RBF พุ่งชนซีลลิ่ง 14.71% โบรกฯ เชียร์"ซื้อ"คาดกำไรสดใส-ฐานะการเงินแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2020 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RBF ราคาขึ้นชนซีลลิ่ง 14.71% มาอยู่ที่ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 730.43 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.45 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์นแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ. อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 9.50 บาท คาดการณ์อัตราการเติบโตของกำไรที่สดใสในอนาคต คาดว่าค่าเฉลี่ย CAGR ใน 2 ปีข้างหน้าอยู่ในอัตราที่สูงเป็น 30% สืบเนื่องจากยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นดีต่อเนื่อง รวมทั้งประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง คือเป็นเงินสดสุทธิ (Net Cash Position) และทีมผู้บริหารมีความสามารถและประสบการณ์ที่สูง โครงการในต่างประเทศที่จะเสริมการเติบโตในอนาคตคือ 1) โรงงานเกล็ดขนมปังป่นแห่งใหม่ที่ประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย เริ่มได้ในปีนี้หรือปี 63 และ 2) การสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และ 3) โรงงานแห่งใหม่ที่เมือง Surabaya ประเทศอินโดนีเซีย

RBF เป็นผู้นำธุรกิจการผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร (Food Ingredients) ในประเทศไทย ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท เช่น อังเคิลบาร์นส์, เบสท์ โอเดอร์ และ super-find เป็นต้น ที่สำคัญสินค้าของบริษัทได้ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าอาหารที่มีความจำเป็นอย่างมากกับแบรนด์สินค้า และมีรสชาติแบบท้องถิ่น จึงเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด อีกทั้งมีทีมงานวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็นของตนเอง มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ได้พยายามค้นคิดสูตรใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ