AIRA ตั้ง"ประเสริฐ บุญสัมพันธ์" นั่งประธานบอร์ด มีผล 3 ก.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2020 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIRA ตั้ง

บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 3 ก.ค. อนุมัติแต่งตั้งนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.63

ทั้งนี้ นายประเสริฐ มีความเชื่อมั่น มั่นใจ และเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น ๆ หรือ Holding Company ว่าเป็นกลุ่มบริษัททางการเงินที่แข็งแรง มีการบริหารแบบมืออาชีพ อีกทั้งมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงรับตำแหน่งประธานกรรมการ ของไอร่า แคปปิตอล อีกตำแหน่งหนึ่ง นอกเหนือจากปัจจุบันที่ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บมจ.ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือของ AIRA ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นการเข้าไปลงทุนในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก

นายประเสริฐ เป็นผู้บริหารมืออาชีพ มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจองค์กรชั้นนำมากมาย โดยก่อนหน้านี้ นายประเสริฐ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เป็นประธานกรรมการบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ประธานกรรมการ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย (KTB) เป็นต้น

ทั้งนี้ AIRA ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น ๆ ปัจจุบันมีบริษัทย่อยและบริษัทร่วมลงทุนทั้งหมด 11 แห่ง มีทั้งธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจจัดการกองทุน ธุรกิจลิสซิ่ง ธุรกิจแฟคตอริ่ง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษาทางธุรกิจแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ