MK ปรับเป้ายอดขายปี 63 เพิ่ม 16% พร้อมส่งแคมเปญ"โปรยกทัพ’’กระตุ้นตลาด Q3/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2020 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณาแผนธุรกิจใหม่ โดยปรับเป้ายอดขายปี 63 เป็น 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 430 ล้านบาท หรือคิดเป็น 16% จากเป้ายอดขายเดิมที่วางไว้ 2,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปีบริษัท มียอดขายและจอง Pre-Approve แล้วคิดเป็น 55% ของเป้ายอดขายใหม่ที่วางไว้

"จากภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับแรงกระแทกจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่ในตลาดแนวราบถือว่าได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย เนื่องจากยังมีความต้องการซื้อที่แท้จริง (Real Demand) จากผู้บริโภค บวกกับ ไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ปรับไปสู่ New Normal ไม่ว่าจะเป็น การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง, การหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพอนามัยมากขึ้น , การเว้นระยะห่างทางสังคม ( Social distancing ) เป็นต้น ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมองหาที่อยู่อาศัยที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย มีพื้นที่ใช้สอยกว้างและเป็นสัดส่วน สามารถตอบโจทย์ความต้องการ โดยเป็นได้ทั้งสถานที่พักผ่อน รองรับการทำงานและการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก ทำให้ทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง"

นายศักดินา กล่าวต่อไปว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับตัวตาม ไปด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการพัฒนาสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเพิ่มฟังก์ชั่นห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ, ห้องทำงาน, ห้องสันทนาการได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังได้มีการนำเอานวัตกรรม Air Flow เข้ามาใช้กับโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทและประหยัดพลังงาน ได้อีกด้วย ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางมีการเพิ่มต้นไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยดักจับฝุ่นในอากาศ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกบ้าน มาใช้ในการออกแบบจัดสวน, เพิ่มพื้นที่ Pet Zone สำหรับสัตว์เลี้ยง, ปรับรูปแบบของห้องฟิตเนสเพื่อให้สอดคล้องกับเรื่อง Social distancing ตอบโจทย์ New Normal

สำหรับในช่วงไตรมาส 3/63 นี้ บริษัทจัดแคมเปญ "โปรยกทัพ"กับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าทาวน์โฮมรับคืน 100 เท่าของเงินจอง และ ลูกค้าบ้านเดี่ยวรับส่วนลดพิเศษสูงสุดกว่า 500,000 บาท โดยลูกค้าสามารถชมบ้านเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี Virtual Tour 360 องศา ผ่านช่องทาง Line Official : munkongfamily ไม่ว่าจะเป็น "บ้านพร้อมอยู่" ทั้ง บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมไซส์ XL บนทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ อาทิ ชวนชื่น ไพร์ม วิลเลจ บางนา, ชวนชื่นซิตี้ วัชรพล รามอินทรา, ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี, ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ, ชวนชื่น ทาวน์ วิลเลจ บางนา, ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่, ชวนชื่น ทาวน์ บางใหญ่, ชวนชื่น ทาวน์ ราชพฤกษ์-345, ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1 ฯลฯ

ในช่วงครึ่งปีหลัง 63 บริษัทมีแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่ บนทำเลศักยภาพ มูลค่าโครงการรวม1,700 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ ชวนชื่น พาร์ค ปิ่นเกล้า-กาญจนา และ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 โดยตัวโครงการยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค พร้อมทั้งมีการออกแบบพื้นที่ใช้สอย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยคำนึงถึงการสร้างสุขภาวะที่ดี (Well-being) ให้กับผู้อยู่อาศัยมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ