ADVANC ตั้งเป้าลูกค้า AIS Fibre ปีนี้โตอีกกว่า 3 แสนราย หลังอัปเกรด-ขยายพื้นที่ครบ 77 จังหวัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2020 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADVANC ตั้งเป้าลูกค้า AIS Fibre ปีนี้โตอีกกว่า 3 แสนราย หลังอัปเกรด-ขยายพื้นที่ครบ 77 จังหวัด

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าจำนวนลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fiber) ปีนี้จะเติบโตอีกไม่น้อยกว่า 3 แสนราย จากปีก่อนที่มีจำนวนลูกค้า 1 ล้านราย ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาส 1/63 มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.1 ล้านรายแล้ว

และคาดว่าในไตรมาส 2/63 จำนวนผู้ใช้บริการเน็ตบ้านของเอไอเอสจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ส่งผลทำให้ลูกค้ามีความจำเป็นต้องทำงานจากที่บ้านมากขึ้น (Work From Home) ซึ่งในช่วงดังกล่าวเอไอเอส ไฟเบอร์ ได้รออกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อรองรับกับการทำงานจากที่บ้านทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาก โดยเฉพาะแพ็กเกจ AIS Fibre 100 Mbps /100 Mbps ในราคา 399 บาทต่อเดือน พร้อมซิม 4G MAX Speed 1 GB ที่สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่เข้ามามากขึ้นในช่วงดังกล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังขยายพื้นที่ให้บริการ AIS Fibre ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดแล้วในวันนี้ คาดว่าสัดส่วนลูกค้าในปีนี้น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพฯ คิดเป็น 50% และในต่างจังหวัด 50% อีกทั้งนอกจากการขยายการติดตั้งไฟเบอร์บรอดแบรนด์ตามบ้านแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนขยายการติดตั้งในคอนโดมิเนียมเพิ่มเติมอีก โดยคาดว่าครึ่งปีหลังนี้จะติดตั้งเพิ่มอีก 400-500 ตึก จากปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 100 ตึก

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การอัปเกรดประสบการณ์เน็ตบ้าน ให้เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า โดยเร็วกว่า ด้วยการอัปเกรดสู่เทคโนโลยีที่ดีที่สุด จากการนำเทคโนโลยี Wi-Fi 6 มาตอบโจทย์การใช้งานสมาร์ทดีไวซ์รุ่นใหม่ที่รองรับ Wi-Fi 6 เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่นี้อย่างเต็มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ เอไอเอส ไฟเบอร์ จึงคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์เสริมหนึ่งเดียวในไทย "AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit" ช่วยอัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้น ใช้งานไม่มีสะดุด และช่วยลดสัญญาณรบกวน

รวมทั้งการอัปเกรดสู่ความบันเทิงระดับโลกที่ดีที่สุด โดยได้ร่วมมือเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์กับ Apple TV เปิดมิติใหม่ของการรับชมคอนเทนต์จาก AIS PLAY บน Apple TV 4K กล่องทีวีที่ดีที่สุดในโลก และรับชมคอนเทนต์ของ AIS PLAY ผ่าน Samsung Smart TV แบบไม่ต้องมีกล่องเพิ่ม ตอบสนองไลฟ์สไตล์มัลติดีไวซ์ของคนในยุคปัจจุบัน โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอป AIS PLAY ได้ที่ Samsung App Store บนหน้าจอทีวีของคุณเอง โดยอัปเกรดพร้อมใช้งานได้ สำหรับสมาร์ททีวี รุ่นปี 2017 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ยังได้รับชมคอนเทนต์กีฬาระดับโลกจาก beIN Sports กับ 4 ศึกยักษ์ใหญ่แห่งทวีปยุโรปที่กลับมาดวลแข้งในช่วงโค้งสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 ทีมสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ตุรกี ซุปเปอร์ลีก รวมถึงไฮไลท์ช่องใหม่จาก AIS PLAY กับสารคดียอดนิยมจากช่อง Discovery และ Animal Planet สำหรับแพ็กเกจ PLAY Premium และ PLAY Premium Plus

และการอัปเกรดสู่งานบริการที่ดีที่สุด ให้ลูกค้าปรับสลับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง ด้วยเทคโนโลยี Speed Toggle รายแรกของไทย และยังให้ความสำคัญกับคุณภาพสัญญาน WiFi ต้องครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ลูกค้าต้องการใช้งาน ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง จึงตั้งใจออกแบบบริการ การเข้าติดตั้งของช่าง รวมถึงออกแบบอุปกรณ์เราเตอร์ให้เป็นรุ่นเดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการ Pairing อุปกรณ์ Mesh Wi-Fi ตัวแม่กับตัวลูก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเพิ่มบริการติดตั้ง SuperMESH WiFi Router ได้ทันที ตอกย้ำมาตรฐานงานบริการที่เหนือระดับยิ่งกว่า โดยการดูแลของช่างมืออาชีพแบบ One Stop Service

นายศรัณย์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดไฟเบอร์บรอดแบรนด์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ มองว่าความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วที่ระดับ 1Gbps จะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ราคาไม่แพงมากนัก รองลงมาคือขนาดความเร็วที่ต่ำกว่า 1 Gbps ส่วนขนาดที่มากกว่า 1Gbps จะยังมีความต้องการใช้งานน้อยกว่าเพราะราคาสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ