ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: ดาวน์โจนส์ฟื้นหนุนคอมโพสิตปิดเช้าบวก 8.00 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดเช้าปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (31 ก.ค.) ส่งผลให้ตลาดปิดบวกต่อเนื่องกันเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา 
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงชะลอการเข้าซื้อหุ้นในตลาด เนื่องจากยังคงมีความกังวลต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กที่คาดว่าอาจจะปรับลงร่วงในอนาคตจากกระแสความหวั่นวิตกในภาคอสังหาริมทรัพย์รวมถึงตลาดปล่อยกู้จำนองของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.13 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 8.00 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 1,914.71 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 142 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.3 ล้านล้านวอน
ลิม จุง-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์บูกุ๊กเปิดเผยว่า "การปิดบวกแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ประกอบกับเสถียรภาพในตลาดหุ้นจีนเป็นปัจจัยที่หนุนให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดบวกในช่วงปิดตลาดเช้านี้"
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมีความกังวลว่า ตลาดอาจปิดร่วงลงจากกระแสความกังวลเรื่องตลาดปล่อยกู้จำนองให้ผู้กู้ที่ขาดความน่าเชื่อถือในสหรัฐ รวมถึงผลกระทบระยะยาวจากภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยบั่นทอนบรรยากาศการซื้อขายในช่วงนี้
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือปิดบวกขึ้นจากความหวังที่ว่า ผลประกอบการของบริษัทจะปรับเพิ่มสูงขึ้น และจากการปรับฐานลงเล็กน้อยหลังจากที่ปิดพุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ โดยหุ้นฮานจินปิดพุ่งขึ้น 5.3% และหุ้นฮุนได เมอร์ชอง มารีนปิดขยับขึ้น 250 วอน
ด้านหุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ยังอยู่ในความสนใจของนักลงทุนท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าจะมีการควบรวมกิจการในธุรกิจดังกล่าว โดยหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้ปิดบวก 1.3% และหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้ปิดไต่ระดับ 300 วอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ