บลจ.ทหารไทย ออกกองทุนใหม่ เน้นลงทุนหุ้นโลกรับผลบวก New Normal ขาย 13-17 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทหารไทย ออกกองทุนใหม่ เน้นลงทุนหุ้นโลกรับผลบวก New Normal ขาย 13-17 ก.ค.

บลจ.ทหารไทย (TMBAM Eastspring) เสนอขายกองทุน TMB – ES Global Capital Growth ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2563 ซึ่งกองทุนมีนโยบายการลงทุน โดยนำเงินไปลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ ที่มีชื่อว่า Amundi Funds Polen Capital Global Growth Class I USD (กองทุนหลัก) ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกองทุน เชื่อมั่นในกองทุนหลักที่มีผลการดำเนินการโดดเด่นเมื่อเทียบกับดัชนีชี้วัด MSCI All Country World Index Net Total Return USD

นางสาวเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์ TMBAM Eastspring เปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์โควิด-19 นำมาซึ่งโลกในรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้คนมีวิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไป และรูปแบบการทำงานใหม่ จนเกิดปรากฏการณ์การใช้ชีวิตแบบ "New Normal" กล่าวได้ว่า โควิด-19 เป็นตัวเร่งที่ทำให้หลายๆธุรกิจเติบโต โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับคลาวด์เทคโนโลยี (Cloud Technology) โซเชียลมีเดีย (Social media) การเงินออนไลน์ (Online payment) รูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่ด้านกีฬา สันทนาการและสุขภาพที่มีแนวโน้มอยู่ในช่วงขาขึ้นและมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต

นอกจากนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจในหลายๆประเทศเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว เช่น ตัวเลขฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมถึงประเทศต่างๆเริ่มเปิดเมือง จึงส่งผลให้ภาวะการณ์ลงทุนโดยรวมดีขึ้นและทำให้การลงทุนในหุ้นทั่วโลกตอนนี้มีความน่าสนใจ ซึ่งกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) นั้นมาพร้อมกับโอกาสใหม่ในการลงทุน ที่เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดีทั่วโลก

โดยเฉพาะหุ้นที่ได้รับประโยชน์จาก New Normal ที่กำลังเกิดขึ้นผ่านกระบวนการคัดกรองหุ้นแบบเจาะลึกที่เน้นคุณภาพและโอกาสเติบโต โดยมีกรอบการลงทุนที่เฟ้นหาคัดเฉพาะหุ้น 25-35 บริษัทที่เป็นผู้นำธุรกิจ รวมถึงมีการจัดสมดุลระหว่างหุ้นที่มีการเติบโตดี (Growth Stock) และหุ้นที่มีความทนทานต่อสภาวะตลาด (Defensive Stock) จึงทำให้พอร์ตลงทุนมีความยืดหยุ่น และสามารถรับมือในช่วงสภาวะตลาดผันผวนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ กองทุนหลักบริหารจัดการโดย Polen Capital ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนมืออาชีพสัญชาติสหรัฐฯที่เชี่ยวชาญในการลงทุนในหุ้นเติบโต และยังจับมือเป็นพันธมิตรหลักร่วมทางธุรกิจกับ "Amundi" หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนระดับโลกภาคพื้นยุโรป ที่พร้อมผสานพลังความแข็งแกร่งเพื่อสร้างพอร์ตลงทุนให้เติบโตและพลังของเงินทบต้น กล่าวได้ว่า กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) เป็นกองทุนที่พร้อมที่สุดสำหรับ "โอกาสใหม่ เมื่อโลกเปลี่ยน"


แท็ก กองทุนรวม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ