ADVANC ลุยอีสปอร์ต์ H2/63 พร้อมเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้คอเกมเมอร์แห่งแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADVANC ลุยอีสปอร์ต์ H2/63 พร้อมเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้คอเกมเมอร์แห่งแรก

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้คนไทยจำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและรักษาระยะห่างทางสังคม เอไอเอส มองเห็นถึงแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจคือการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการเล่นผ่านออนไลน์ จึงได้รับการยอมรับในฐานะกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไร้ข้อจำกัดด้านสถานที่การแข่งขัน ตอบโจทย์มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพและทักษะดิจิทัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย

ดังนั้น เอไอเอส จึงอาสาเข้ามาเป็นแกนกลางสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้งการเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้สุดล้ำเพื่อคอเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่แห่งแรกในไทย ตลอดจนร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัย และพันธมิตรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งอีโคซิสเต็มให้ก้าวไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นอีสปอร์ต สตรีมเมอร์ นักพากย์ ที่สามารถต่อยอดสิ่งที่ชื่นชอบไปสู่อาชีพใหม่ๆ และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นจริง รวมทั้งสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทุกภาคส่วน อันจะนำไปสู่การฟื้นฟูและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้

การเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ ณ สามย่านมิตรทาวน์ รวมที่สุดของประสบการณ์แห่งโลกอีสปอร์ต สร้าง Immersive Experience เพื่อเหล่าเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ครั้งแรกในไทย พร้อมให้บริการเร็วๆ นี้ และเปิดกว้างให้ผู้จัดงานอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ แบรนด์ มาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มทั้ง Online และ On Ground อาทิ แข่งขันอีสปอร์ต, Live Conference, เปิดตัวสินค้า และ Sharing บนโซเชียล มั่นใจได้บนเครือข่ายที่ดีที่สุด ตอบรับยุค New Normal ชู 5 จุดเด่น ได้แก่

1. The Best Network ที่สุดของเครือข่ายคุณภาพอันดับ 1 ในประเทศไทย เร็วสุด แรงสุด ค่า Latency ต่ำที่สุด ที่แรกและที่เดียวในประเทศที่ให้บริการทั้งเครือข่าย 5G, Wi-Fi 6 และ AIS Fibre ความเร็วสูงสุด 1000 Mbps พร้อมเกม VR สุดล้ำ ให้มุมมองเกมแบบ 360 องศา

2. The Great Community จุดนัดพบแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ ให้คอเกมเมอร์ทุกคน ทุกค่าย ไม่จำกัดเฉพาะเครือข่าย AIS เข้ามาใช้งาน ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง และใช้ Facilities ในราคาสุดประหยัด เดินทางสะดวก ปลอดภัย ด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน

3. Powerful Spec อุปกรณ์เกมมิ่งสเปกเทพ ใหม่ที่สุด ทันสมัยที่สุด ทั้งคอมพิวเตอร์ที่พร้อมชิปประมวลผล Intel Core i9, การ์ดจอที่ได้รับการการันตีจาก NVIDIA, RAM DDR4 16 GB, เกมมิ่งเกียร์จาก Razer, เก้าอี้เล่นเกมจาก Anda และเครื่องมือทำ Online Live Streaming พร้อมทีมงานคุณภาพระดับประเทศ ที่คอยดูแลอย่างมืออาชีพ

4. Battle Arena สุดยอดเวทีประลอง พร้อมอุปกรณ์จัดการแข่งขันแบบครบวงจร ระดับ Hi-End

5. ครั้งแรกในไทย กับ "Starbuck We Proudly Serve" บริการ Vending Machine จำหน่ายกาแฟและเครื่องจาก Starbuck เอ็กซ์คลูซีฟที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมเดินหน้าสานต่อ 4 ยุทธศาสตร์ AIS eSports : Thailand มอบประสบการณ์แห่งโลกอีสปอร์ตที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ภายใต้ความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน และพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น

1. Connect: เชื่อมต่อคนไทยสู่โลกอีสปอร์ตด้วยนวัตกรรมเครือข่าย 5G Digital Infrastructure เทคโนโลยีใหม่ของประเทศ เครือข่ายหนึ่งเดียวที่แข็งแกร่งที่สุด เร็วสุด แรงสุด และมีค่า Latency ต่ำที่สุด เชื่อมต่อทุกความต้องการของสาวกอีสปอร์ตและคอเกมเมอร์ สร้าง Immersive Experience รูปแบบใหม่ให้กับวงการอีสปอร์ตแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมสินค้าและบริการที่ออกแบบมาเพื่อหนุนศักยภาพกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ ทั้งแพ็กเกจมือถือ, เน็ตบ้าน, เกมมิ่งโฟน, เทคโนโลยี VR 4K และไอเทมเกมโดนๆ มากมาย

2. Compete: ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย สร้างนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ให้กับประเทศ พร้อมจัดการแข่งขันอีสปอร์ตสุดมันส์ตลอดปี ครอบคลุมผู้เล่นทุก Segment เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นอีสปอร์ตตั้งแต่ระดับนักศึกษา พนักงานบริษัท มือสมัครเล่น ไปจนถึงโปรเพลย์เยอร์ ได้ลงสนามประลองฝีมือ แสดงความสามารถ พร้อมก้าวสู่การแข่งขันระดับมืออาชีพและสร้างรายได้ในอนาคต

3. Co-Educate: ผนึกมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาอีสปอร์ต ผ่านชมรมอีสปอร์ตของมหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุนโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานหลัก รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตภายในมหาวิทยาลัย เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดสร้างทักษะความสามารถการบริหารจัดการด้านอีสปอร์ตให้กับนักศึกษา และผลักดันไปสู่การสร้างอาชีพใหม่ๆ ที่สร้างรายได้ในอนาคต

4. Community: คอมมูนิตี้ที่สร้างสรรค์สำหรับชาวอีสปอร์ตที่แรกและที่เดียวในไทย รวมที่สุดของกิจกรรมที่สาวกอีสปอร์ตและคอเกมเมอร์ชื่นชอบ ไลน์อัปยิงยาวถึงสิ้นปี

นอกจากนี้ Training ผนึกความร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และพันธมิตรในวงการอีสปอร์ต จัดฝึกอบรมพัฒนาทักษะอีสปอร์ตและดิจิทัล เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตระดับโปรเพลย์เยอร์ พร้อมโอกาสเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติในอนาคต

Gamer Talk ครั้งแรกในไทยกับรายการทอล์คด้านอีสปอร์ต รวบรวม Tip & Trick แชร์ประสบการณ์ตรงจากนักกีฬาอีสปอร์ตตัวจริงในแบบที่หาฟังที่ไหนไม่ได้ เพื่อส่งมอบและสร้างแรงบันดาลใจให้คอเกมเมอร์โดยเฉพาะ เตรียมรับชมได้ทางช่อง eSports ช่องแรกบน AIS PLAY, แฟนเพจ AIS eSports บน Facebook และช่อง AIS eSports บน YouTube ทุกวันอังคาร ออกอากาศตอนแรก 21 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

eSports Conference ครั้งแรกในไทยกับงานสัมมนาธุรกิจประจำปีเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ซึ่งเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของภาคธุรกิจอีสปอร์ต เพื่อร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ พร้อมผลักดัน อีสปอร์ต อีโคซิสเต็ม ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ความร่วมมือกับ Techsauce ผู้นำด้านการจัดงาน Tech Conference เชื่อมต่อคนเอเชียและทั่วโลก

Game Award ครั้งแรกในไทยกับการมอบรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards การันตีคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากคนในวงการโซเชียลมีเดีย เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับคนในวงการอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิตและพัฒนาเกม (Game Publisher), ผู้เล่นเกม (Game Player), อุปกรณ์เกมมิ่งยอดนิยม (Device & Gadget), และ Special Award ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในไทย

eSports Festival มหกรรมเกมในรูปแบบ Hybrid ที่ผสมผสานการจัดงานแบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน จัดเต็มกับโชว์ล้ำๆ สไตล์ AIS 5G eSports มัดรวมทุกประสบการณ์ที่เติมเต็มความต้องการสาวกอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตสุดมันส์, กิจกรรมแฟนมีทติ้งสุดกรี๊ด และการแต่งตัวคอสเพลย์ที่คอเกมเมอร์ชื่นชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ