เกาะติด ศบค.แถลงผลพวงทหารอียิปต์-เด็กหญิงซูดาน สธ.ลงพื้นที่ระยอง-สุขุมวิทเช็คละเอียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะแถลงเป็นกรณีพิเศษหลังจากเกิดกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิดในโรงแรมกลางเมือง จ.ระยองไม่ยินยอมให้ตรวจหาเชื้อและยังฝ่าฝืนมาตรการกักตัวออกไปยังพื้นที่สาธารณะ และเด็กหญิงชาวซูดานวัย 9 ขวบครอบครัวนักการทูต ซึ่งเป็นความผิดพลาดของการบริหารจัดการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนเกรงว่าจะเป็นสาเหตุให้มีการแพร่ระบาดระลอกสอง

วันนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนโรคค้นหาผู้สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 2 รายเพื่อกักตัวป้องกันการแพร่เชื้อต่อไป โดยช่วงเช้าทีมสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุขจะลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ชุดแรกมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข จะเดินทางไปที่โรงแรม Dvaree, ห้างแหลมทอง และห้างเซ็นทรัลในจังหวัดระยอง ส่วนอีกชุดรองปลัดกระทรวงสาธารณสุขจะเดินทางไปคอนโด One X ย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นที่พักของนักการทูตซูดาน

ขณะที่ ศบค.ชุดเล็ก จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์และสรุปข้อมูลให้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงเป็นการเฉพาะกิจในเวลา 11.30 น.หลังมีประชาชนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจต่อการทำงานของ ศบค.ผ่านทางโซเชียลมีเดียที่ปล่อยให้เกิดความผิดพลาดดังกล่าว

ส่วนภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก่อนเริ่มประชุม รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งานวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2563

และช่วงเย็นนี้ นายกรัฐมนตรีจะหารือทางโทรศัพท์กับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสครบรอบ 45 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ณ ห้องโดม ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงข่าวการลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง สถาบันความร่วมมืออุตสาหกรรมไทย-จีน ส.อ.ท. กับ สถาบันความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีความรู้เกี่ยวกับการทำการค้าการลงทุนในประเทศจีนในยุค 5.0 ด้วยหลักสูตร Cross Border E-commerce
  • นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นประธานเปิดตัวโครงการปี 3 SME Coach โดยงานนี้จะมีการเสวนาในหัวข้อ Coach talk 2020
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม แถลงข่าวโครงการปั้น SMEs ขายดีผ่าน e-commerce กระตุ้นอุตฯ ครึ่งปี 63 แบบ Social Distancing พร้อมการเสวนาพิเศษ "THE SUCCESS : 4 ความสำเร็จที่คว้าได้" จากผู้ประกอบการ
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค (SCB Protect) ประกันที่ทุกคนเข้าถึงได้"
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "Next Normal...รู้ก่อน รุกก่อน"
  • บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ครั้งที่ 41
หรือ The 41th Bangkok International Motor Show 2020 ภายใต้ธีม "Inspiration Unlocks The Future" ซึ่งต้องติดตามความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศ หลังสถานการณ์ส่งออกหดตัวอย่างรุนแรง
  • บมจ.ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SICT) นำเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ผ่านช่องทาง Facebook Live ของ บล.ไอร่า
  • บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) แถลงแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง และทิศทางการเติบโตท่ามกลางสภาวะผันผวน ภายใต้โรดแมป MASTERPLAN FOR TOMORROW สรุปผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก พร้อมมุมมองตลาดครึ่งปีหลัง และแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดอสังหาฯ หลังวิกฤติใหญ่
  • สำนักงาน ก.ล.ต.จัดเสวนาออนไลน์ "Regulatory Guillotine : ก้าวใหม่ของตลาดทุนไทย แข่งได้ในตลาดทุนโลก"

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการประชุม ต้องติดตามการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปาง
  • นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร
  • โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แถลงผลประชุม
  • คณะอนุกรรมาธิการกัญชง แถลงข่าวเรื่องกัญชงพืชทดแทนยาสูบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ