EP เล็งหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งใน-ตปท.ต่อเนื่อง หวังสร้างรายได้ประจำเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2020 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EP เล็งหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งใน-ตปท.ต่อเนื่อง หวังสร้างรายได้ประจำเพิ่ม

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มารายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ผลักดันให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัท ก็ได้มีการพิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัท EPVN W1 (HK) Company Limited (EPVN W1) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ EP ดำเนินการเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้น โครงการลม Huong Linh 3 และ 4 ซึ่งต่างมีกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ รวมเป็น 60 เมกะวัตต์ จะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทปีละประมาณ 450 ล้านบาท กำไรสุทธิ EIRR กว่า 15% โดยคาดว่าภายในครึ่งหลังปี 2563 ทางบริษัท ยังมีโครงการที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้อีกไม่น้อยกว่า 200 เมกะวัตต์ (MW)

สำหรับส่วนภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ