ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์ ตามตปท.จากคาดหวังวัคซีนโควิด,ราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2020 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มปรับขึ้น หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลงติดต่อกันหลายวันจากระดับสูงเดิมที่บริเวณ 1,391 จุด นับเป็นการปรับลงมาแล้ว 6 วัน ทำให้ดัชนีอาจจะรีบาวด์ทางเทคนิค

ประกอบกับตลาดหุ้นต่างประเทศก็ปรับตัวขึ้นอย่างสดใส ทั้งตลาดภูมิภาค ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดเมื่อคืนนี้ และดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเช้านี้ยังคงเพิ่มขึ้น จากความคาดหวังความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ก็น่าจะช่วยหนุนการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานด้วย อย่างไรก็ตามยังต้องจับตาว่าการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันจะมีความต่อเนื่องหรือไม่เนื่องจากการปรับขึ้นที่อยู่ในระดับไม่มากนัก อีกทั้งในวันนี้นักลงทุนยังรอดูการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสด้วย

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก และในไทย รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบริษัทจดทะเบียนทั้งในสหรัฐและไทย ส่วนการเข้าซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติติดต่อกัน 2 วันทำการนั้น ยังต้องรอดูว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ เพราะตั้งแต่ต้นปีนี้ต่างชาติยังคงมียอดขายสุทธิอยู่มาก

พร้อมให้แนวรับที่ 1,330-1,326 จุด และแนวต้านที่ 1,350 และ 1,360 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ