TMBAM Eastspring ปิดยอดขาย IPO กองทุนหุ้นทั่วโลก 2,714 ลบ.พร้อมเปิดขายอีกรอบ 22 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2020 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์ บลจ.ทหารไทย (TMBAM Eastspring) เปิดเผยว่า หลังจากที่กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) เปิดเสนอขายเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน โดยรวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,714 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 17 ก.ค. 63) และจะเปิดขายอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ส่วนปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุนฯ ได้รับความสนใจมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เป็นผลมาจากสภาวการณ์ลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งจากภาคการคลังที่ออกมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจ ธนาคารกลางจากประเทศต่าง ๆ ที่ออกมาตรการการเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับภาคการเงิน รวมทั้งรัฐบาลของหลาย ๆ ประเทศต่างมีการจัดการและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีกว่าช่วงแรก ๆ จึงส่งผลให้แนวโน้มของตลาดการเงินและการลงทุนโดยรวมดีขึ้น รวมถึงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทั่วโลกที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ผู้ลงทุนจึงแสวงหาโอกาสและทางเลือกในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น สินทรัพย์ประเภทหุ้นคุณภาพทั่วโลกจึงเริ่มกลับมาอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน

ขณะเดียวกัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะเริ่มคลี่คลาย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็เกิดพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของผู้คนที่จะต้องปรับตัวและใช้ชีวิตแบบ New normal ซึ่งเทรนด์ธุรกิจ Online Payment, Social media, Cloud technology และ Software นี้ก็ได้รับประโยชน์จากกระแสดังกล่าว และยังมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในอนาคต จึงส่งผลให้ "กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth" สามารถปิดยอดการขายด้วยมูลค่าที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ TMBAM Eastspring ในกลุ่มสินทรัพย์ประเภทหุ้นต่างประเทศ

อีกหนึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันระหว่าง "Polen Capital" บริษัทจัดการกองทุนสัญชาติสหรัฐฯที่เชี่ยวชาญในการลงทุนในหุ้นเติบโต และ "Amundi" หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลกของภาคพื้นยุโรป ที่ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพและความสำเร็จของการบริหารจัดการกองทุนที่มุ่งหวังเอาชนะ MSCI All Country World Index ในระยะยาว ในขณะที่ผลตอบแทนที่ผ่านมาก็สามารถทำได้โดดเด่น

"สำหรับการเปิดขาย IPO ครั้งนี้คือ บทพิสูจน์สำคัญของ TMBAM Eastspring ในการเฟ้นหาพันธมิตรระดับโลกจากต่างประเทศเพื่อเป็นกองทุนหลัก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทั้งกองทุนหลักและกองทุนของเราเองก็ผ่านการพิสูจน์จนได้รับการจัดอันดับสูงสุด Overall Rating 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ เช่น กองทุนหุ้นจีน TMB China Opportunity, กองทุน TMB China Opportunity RMF ที่มีพันธมิตรหลักอย่าง UBS Asset Management, กองทุนหุ้นดีทั่วโลกอย่าง TMB Global Quality Growth, TMB Global Quality Growth RMF ที่มีพันธมิตรหลักอย่าง Wellington Management Company LLP เป็นต้น" นางสาวเบญจรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ