เกาะติดโผครม. หลังรมต.ทยอยลาออก/พลังประชารัฐ ประชุมกก.บริหาร เคาะชื่อรมต.โควตาพรรค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม วันนี้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่ามกลางกระแสการปรับครม.หลังมีหลายตำแหน่งว่าง จากการลาออกของกลุ่ม 4 กุมาร และล่าสุดที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ และ ม.ร.จัตุมงคล โสณกุล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ฝ่ายเศรษฐกิจในส่วนของคนนอกที่จะดึงเข้ามาช่วยงานให้ลงตัวก่อนที่พิจารณาปรับในเก้าอี้อื่น ๆ

  • ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลมาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรค หลังมีกระแสการดึงคนนอกนั่งกระทรวงสำคัญๆ แทน อย่าง รมว.พลังงาน ที่กลุ่มสามมิตรพยายามผลักดันให้นายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม โยกมารับตำแหน่งแทนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และให้นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ไปรับตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรมแทน และนายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ แรงงาน ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อาจนั่งรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหลังผ่านมติที่ประชุมพรรควันนี้ คาดว่าจะให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี
  • ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน "ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี"
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)
  • ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย จัดสัมมนาพิเศษออนไลน์ "ทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนในครึ่งปีหลัง 2563"
  • บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) แถลงข่าว การจัดงาน COMMART THAILAND ครั้งที่ 54
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าวเปิดแนวคิด "SANSIRI BACKYARD – THE EAT-ABLE GARDEN" และเยี่ยมชม kawa HAUS โครงการนำร่องที่ต่อยอดแนวคิดจากสวนหลังบ้านสู่ที่พักอาศัย สร้างพื้นที่สีเขียวรอบบ้านเป็น Edible Garden

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ