"กมล"ปฏิเสธข่าวลือจับ DE ทำแบล็คดอร์ฯ ส่งธุรกิจบิลบอร์ดเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2007 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกมล  เอี้ยวศิวิกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดี อี แคปปิตอล(DE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยปฏิเสธกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าจะใช้ DE ทำ Backdoor Listing ให้กับธุรกิจบิลบอร์ดเข้าตลาดหลักทรัพย์
"ไม่มีหรอกครับ ตอนนี้ DE ได้ไปลงทุนธุรกิจบิลบอร์ดแล้ว 50% และไม่ได้ต้องการที่จะให้ตัวบิลบอร์ดเข้ามาถือหุ้นใน DE"นาย
กมล กล่าวชี้แจง
ทั้งนี้ DE ได้เข้าไปลงทุนในบริษัท เจอาร์ ดีล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าสื่อโฆษณา ป้ายบิลบอร์ด ด้วยการถือหุ้น 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 50% ของทุนจดทะเบียน
กรรมการผู้จัดการ DE กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทฯยังไม่มีแนวทางที่จะให้ DE ไปทำธุรกิจใหม่ เพราะจะเน้นการจัดเก็บหนี้เดิมก่อน แต่ยืนยันได้ว่าจะไม่กลับไปทำธุรกิจเดิมแน่นอน
ก่อนหน้านี้ DE มีธุรกิจหลัก 2 ประเภท คือ ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่
"ตอนนี้ก็ต้องจัดเก็บหนี้ก่อน แล้วค่อยมาดูธุรกิจว่าจะทำอะไร ตอนนี้คิดไปก็ไม่มีอะไรเพราะไม่มีตังค์ ขึ้นอยู่กับธุรกิจที่จะเข้ามา ตอนนี้ค่อย ๆ คิดไปยังมีเวลาอีกเป็นปี แต่ยังไงก็คงจะไม่กลับไปทำธุรกิจเดิมที่ทำไว้แน่"กรรมการผู้จัดการ DE กล่าว
นายกมล กล่าวว่า บริษัทฯยังไม่มีแผนล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ประมาณ 300-400 ล้านบาทออกไป หวังไม่ต้องเสียภาษีนิติบุคคลไปได้ช่วงหนึ่ง
"บริษัทฯมีขาดทุนสะสมมีอยู่ประมาณ 300-400 ล้านบาทยังไม่มีแผนจะล้างออก รอให้ธุรกิจกลับมาเป็นกำไร ล้างออกตอนนี้ก็เสียโอกาสสิ ถ้าทำธุรกิจแล้วบริษัทฯมีกำไรเราก็ชดเชยกันไป ก็ไม่ล้างขาดทุนสะสมออกไปเราก็ไม่ต้องเสียภาษีนิติบุคคลไปช่วงหนึ่ง"นายกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ