ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์คล้ายภูมิภาคหวั่นรับแรงถ่วงกำไรกลุ่มแบงก์แย่กว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2020 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ คล้ายกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ โดยยังคงตอบรับเรื่องสหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลงจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยบวก รวมถึงมีความคาดหวังทางฝั่งสหรัฐฯจะมีมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ออกมา

อย่างไรก็ดี บ้านเราขณะนี้กลุ่มแบงก์ประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/63 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ากำไร -35% yoy ซึ่งแย่กว่าเราและตลาดคาดไว้ โดยมีแค่ SCB และ BAY เท่านั้นที่งบฯออกมาดี ส่วน BBL ที่ออกมาวานนี้ก็ต่ำกว่าคาดเช่นกัน เป็นผลจากเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว ทำให้กังวลว่าอาจมีการปรับลดประมาณการกำไรทั้งปีนี้ลงอีก ซึ่งก็คงจะกระทบตลาดฯไปด้วย

อย่างไรก็ดี วันนี้ต้องติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่จะพิจารณาการต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไปอีก 1 เดือน และการปลดล็อกดาวน์เฟส 6 รวมถึงให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,366 จุด ส่วนแนวต้าน 1,385 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ