(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด หลังมีข่าวไทยอาจถูกขึ้นบัญชี Watchlist จากสหรัฐฯกรณีแทรกแซงค่าเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2020 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับลดลงทั้งในภูมิภาคเอเชีย และยุโรป หลังนักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกอีกครั้ง รวมทั้งวิตกสถานการณ์ขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐด้วยหลังล่าสุดรัฐบาลสหรัฐสั่งให้จีนปิดสถานกงสุลที่เมืองฮิวสตันภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งจีนระบุว่าจะใช้มาตรการตอบโต้ตามความจำเป็น ขณะที่ยังมีปัจจัยลบเข้ามาเพิ่มเติมจากข่าวไทยอาจถูกขึ้นบัญชี Watchlist จากสหรัฐฯกรณีแทรกแซงค่าเงิน

เมื่อเวลา 15.11 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,366.60 จุด ลดลง 10.40 จุด (-0.76%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.33 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,368.35 จุด ลดลง 8.65 จุด (-0.63%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด คาดว่าจะเป็นผลจากเรื่องที่มีรายงานข่าวออกมาในช่วงบ่ายนี้ว่า "ยูบีเอส กรุ๊ป"ได้ระบุว่า ไทยมีโอกาสที่อาจจะถูกขึ้นบัญชี Watchlist ในเรื่องการแทรกแซงค่าเงิน หลังจากที่กระทรวงการคลังสหรัฐฯได้มีการตรวจสอบแล้วเข้าข่ายเงื่อนไขของการขึ้นบัญชี Watchlist แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกมาบอกว่าได้อธิบายให้ทางสหรัฐฯเข้าใจแล้ว และไม่น่ากังวลมาก แต่เรื่องนี้ก็กดดันตลาด

ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ จากปัจจัยกดดันเดิมในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมให้แนวรับ 1,360 จุด ส่วนแนวต้าน 1,380 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ