KBANK ผุดแอปใหม่ MAKE by KBank พร้อมฟีเจอร์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เปิดปลายปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KBANK ผุดแอปใหม่ MAKE by KBank พร้อมฟีเจอร์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เปิดปลายปี 63

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ในเครือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า แม้ธนาคารจะมี K PLUS โมบายแบงกิ้งที่ครองอันดับหนึ่งในประเทศไทย ที่มีลูกค้าใช้บริการ 13 ล้านรายอยู่แล้ว แต่ยังต้องการยกระดับและเปิดประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ (Experimental Banking) ไม่เลือกที่จะยึดติดขนบเดิม พร้อมทดลองสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย จึงเป็นที่มาของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank โมบายแบงกิ้งที่สามารถตอบโจทย์การบริหารเงินของคนรุ่นใหม่อย่างดีที่สุด

KBANK ผุดแอปใหม่ MAKE by KBank พร้อมฟีเจอร์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เปิดปลายปี 63

KBTG ได้พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์โดยมีแนวคิดหลักคือ 1. MAKE it Social ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี ฟีเจอร์ที่พัฒนาจึงทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการเงินด้วยตัวเองและสามารถแชร์ร่วมกันระหว่างเพื่อนหรือบุคคลที่ต้องการได้ 2. MAKE it Fast พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์ที่ทำให้การจัดการการเงินสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย 3. MAKE it Scalable พัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถรองรับปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มการใช้โมบายแบงกิ้งมากขึ้น

ในช่วงแรกนี้ MAKE by KBank ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลักที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ยุค New Normal จัดการทุกอย่างผ่านบัญชีธนาคารเดียว โดยฟีเจอร์แรกคือ Pop Pay บริการโอนเงินอัจฉริยะที่สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม เพราะสามารถโอนเงินผ่านบลูทูธ ให้คนที่อยู่ในระยะ 10 เมตรได้เลยโดยไม่ต้องขอเลขบัญชีหมายเลขโทรศัพท์ หรือ QR Code จากอีกฝ่าย ยกระดับวิธีโอนเงินแบบ Contactless ที่สะดวกและง่ายขึ้นไปอีกขั้นสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำธุรกรรมธรรมดาให้ไม่ธรรมดา เพียงแค่กดเลือกไอคอนเพื่อนที่มีบัญชี MAKE by KBank เหมือนกันและอยู่ในรัศมีที่กำหนด กดส่งเงินได้ภายในคลิกเดียว

ฟีเจอร์ถัดมา Chat Banking บันทึกรายการการทำธุรกรรมสไตล์ใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกประวัติการโอนเงินระหว่างเพื่อนเป็นรูปแบบของโซเชียลแชท (Social Chat) คล้ายคลึงกับบริการส่งข้อความหรือแอปแชทนิยาย โดยผู้โอนเงินสามารถแนบรูปภาพหรือเขียนบันทึกของการโอนนั้น ๆ ได้เพื่อให้ง่ายต่อการย้อนดูภายหลัง และฟีเจอร์สุดท้าย Cloud Pocket ที่สามารถสร้างกระเป๋าเงินย่อยไว้แยกเก็บเงินในบัญชีได้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆได้สร้างเป็น Cloud Pocket ส่วนตัว เพื่อจัดสรรเงินสำหรับการใช้ส่วนบุคคล เช่น เงินออม ค่าใช้จ่ายรายเดือนของบริการต่างๆ ค่าของขวัญสำหรับคนพิเศษ ค่าชอปปิ้ง เป็นต้น

การเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน MAKE by KBank ทำได้ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MAKE by KBank จากนั้นระบบจะให้ยืนยันตัวตนผ่านแอป KPLUS เปรียบเสมือนการเปิดบัญชีออมทรัพย์ปกติ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถทำการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มโดยไม่ใช้บัตร (กดไอคอน MAKE ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม) หากต้องการโอนเงินก็สามารถทำได้ปกติเพียงมีเลขบัญชีผู้รับปลายทาง

ขณะนี้แอปพลิเคชัน MAKE by KBank อยู่ในช่วงให้พนักงานธนาคารกสิกรไทยและ KBTG ทดลองใช้งานสำหรับลูกค้าหรือบุคคลที่สนใจร่วมทดลองใช้งานเป็นกลุ่มแรก สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.kbtg.tech/makebank/index.html การเปิดให้ใช้ในวงจำกัดนี้จะช่วยให้ทางทีมพัฒนาสามารถรับความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปได้ใช้งานเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 63 พร้อมตั้งเป้ามีลูกค้าเปิดใช้บริการ MAKE by KBank จำนวน 1 แสนบัญชีในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ