ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท. วิตกสถานการณ์โควิด-ราคาน้ำมันร่วง ,ขัดแย้งจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2020 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างติดลบกันเกือบทุกตลาด เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมากว่า 300 จุด จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึงกว่า 7 หมื่นคนรายต่อวัน

นอกจากนี้ ยังผิดหวังตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯที่ออกมาสูงกว่าตลาดคาดไว้ และยังกังวลความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีน ด้วย รวมถึงต่างก็ยังรอดูว่าสหรัฐฯจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ออกมาหรือไม่ อีกทั้งตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว ก็ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง

ด้านราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงด้วย จากความกังวลความต้องการใช้น้ำมันจะลดลงอีกหลังจากวิตกการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และสต็อกน้ำมันในสหรัฐฯก็ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ ทำให้ตลาดฯน่าจะมีการปรับฐาน รวมถึงตลาดบ้านเราก็หยุดทำการติดต่อกันหลายวันด้วย อย่างไรก็ดีให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยวันนี้จะมี DELTA ประกาศงบการเงินไตรมาส 2/63 และสัปดาห์หน้าก็จะมี SCC, PTTEP ที่จะประกาศงบฯ รวมถึงติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในวันที่ 28-29 ก.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,340-1,347 จุด ส่วนแนวต้าน 1,363-1,370 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ