"โรจูคิส อินเตอร์ฯ"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 166 ล้านหุ้น-เข้า SET ใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์-ขยายตปท.-ลงทุนไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 166,000,000 หุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ 60,000,000 หุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม 106,000,000 หุ้น คิดเป็น 27.7% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และมีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

โรจูคิส อินเตอร์ฯ ประกอบธุรกิจพัฒนา จ้างผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง (Color Cosmetics) และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Food Supplement) ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจและการตลาดสำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ในต่างประเทศ

บริษัทมีวัตถุประสงค์การใช้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ในช่วงปี 63-67 เพื่อนำไปพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ 150 ล้านบาท ขยายธุรกิจในต่างประเทศ 50 ล้านบาท ลงทุนและพัฒนาด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล 50 ล้านบาท การลงทุนควบรวมและการซื้อกิจการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและหลังหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามกฎหมายและบริษัทฯ กำหนดไว้ในแต่ละปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ