นายกฯ ประชุม ครม./หอการค้าไทย ประเมินสถานการณ์ส่งออก H2/63/สศอ.แถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนมาจากปกติทุกวันอังคารเนื่องจากติดช่วงวันหยุดยาว โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน

ก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม พาเด็กหญิงติณณา แดนเขตต์ นักเขียนเยาวชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี,นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานวันตับอักเสบโลก ประจำปี 2563, นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2563 (Thailand Research Expo 2020) ครั้งที่ 15

  • หลังมีความเห็นขัดแย้งเรื่องการจัดสรรเงินเพิ่มให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) เช้านี้จะมีตัวแทน อสม.มาเข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงคาดการณ์การส่งออกครึ่งปีหลังปี 2563 คาดว่ามีแนวโน้มลดลงจากเดิมที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือน มิ.ย.63 ต้องรอดูว่ายังคงหดตัวลดลงจากเดินก่อนหรือไม่
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดประชุมสามัญประจำปี 2563 และเลือกตั้งคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯ วาระปี 2563-2565 พร้อมรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมต่อร่างพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... (ที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา)
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการส่งเสริมความรู้ด้านบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน และสนับสนุน SME
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดเสวนาออนไลน์ "กำกับอย่างไร ผู้ลงทุนมั่นใจและตลาดทุนไทยแข่งขันได้" ครั้งสุดท้าย ในหัวข้อ "Principle VS Rule ให้หลักไปปรับใช้ กับ ทำตามที่บอกไว้ แบบไหนดีกว่ากัน ?" เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการกำกับดูแล เพื่อให้ภาคธุรกิจเติบโต แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดภาระในการประกอบธุรกิจ
  • ธนาคารทิสโก้ แถลงข่าว "แกะรอยลูกค้าเวลธ์...เลือกกองทุนอย่างไร สร้างกำไรงาม?" เปิดวิธีเลือกลงทุนในกองทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ดีตามสไตล์ลูกค้าเวลธ์ บนวิถี New Normal พร้อมแนวทางการจัดพอร์ตลงทุนแบบใหม่ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคต โดยไม่ยึดติดอยู่กับการกระจายสินทรัพย์การลงทุนแบบเดิม (Asset Allocation)

รวมถึงจะมีการแนะนำกองทุน Best in Class ที่ทีม TISCO Wealth Advisory คัดสรรมาจาก 12 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำ เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถฝ่าเศรษฐกิจชะลอตัว ดอกเบี้ยขาลง และตลาดหุ้นผันผวนในช่วงนี้ไปได้

  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ (dcondo hideaway)
  • เอสซีจี แถลงผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 และครึ่งปีแรกของปี 2563 ผ่านช่องทางออนไลน์
  • ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของราคาทองคำว่าจะมีลุ้นไปแตะถึงบาทละ 30,000 ได้หรือไม่ หลังช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีการขึ้น-ลง 16 ครั้งในวันเดียว โดยยังมีหลายปัจจัยที่หนุนราคาทองไปต่อ
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ทีมกฎหมายพรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 นำละครที่มีนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ร่วมเป็นนักแสดงมาแพร่ภาพ
  • นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงความคืบหน้าคดี ส.ส.ถือหุ้นสื่อ และนโยบายปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
  • ตารางกิจกรรมม็อบ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ยังคงทยอยมีออกมาอย่างต่อเนื่อง กระจายไปในต่างจังหวัด วันนี้มีคิวจัดกิจกรรมที่จ.นครสวรรค์ และ สุพรรณบุรี ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีการจัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระจ้าตากสิน และ วงเวียนใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ