CPFTH กำหนดช่วงดอกเบี้ยหุ้นกู้ 5 ชุด 3.15-4.15% ก่อนเคาะต้น ส.ค.เปิดขาย 17-19 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPFTH กำหนดช่วงดอกเบี้ยหุ้นกู้ 5 ชุด 3.15-4.15% ก่อนเคาะต้น ส.ค.เปิดขาย 17-19 ส.ค.

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ตามที่ บมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) หรือ CPFTH ซึ่ง CPF ถือหุ้น 99.99% เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบันนั้น ล่าสุดทาง CPFTH ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ทั้ง 5 รุ่นแล้ว ดังนี้

-หุ้นกู้อายุ 4 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.15-3.20% ต่อปี

-หุ้นกู้อายุ 7 ปีประมาณ 3.35-3.45% ต่อปี

-หุ้นกู้อายุ 10 ปีประมาณ 3.45-3.55% ต่อปี

-หุ้นกู้อายุ 12 ปีประมาณ 3.70-3.80% ต่อปี

-หุ้นกู้อายุ 15 ปีประมาณ 4.00-4.15% ต่อปี

ทั้งนี้ หุ้นกู้ทุกรุ่นมีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะกำหนดอีกครั้งในช่วงต้นเดือน ส.ค.63 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 17-19 ส.ค.นี้ ผ่านธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) ธนาคารทหารไทย และบล.ภัทร

ธนาคารผู้จัดจำหน่ายคาดว่าหุ้นกู้ทั้ง 5 รุ่นที่จะออกและเสนอขายน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ มีโอกาสและมีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งอุตสาหกรรมอาหารเป็นหนึ่งในนั้น โดย CPFTH เป็นบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของ CPF และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ A+ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ CPFTH

ทั้งนี้ ทริสเรทติ้ง มองว่าภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยจากผลกระทบของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อบริษัทเพียงเล็กน้อย เนื่องจากสินค้าของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และทริสเรทติ้งยังมีมุมมองต่อผลประกอบการของบริษัทในปี 2563 ว่าจะได้รับอานิสงส์จากราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ลดลงและความต้องการอาหารแช่แข็งที่เพิ่มขึ้น

CPFTH ดำเนินธุรกิจสัตว์บกครบวงจรในประเทศไทย ประกอบด้วยประเภทสัตว์หลัก ได้แก่ สุกร ไก่เนื้อ ไก่ไข่ และเป็ด จำแนกเป็น 3 ธุรกิจหลัก คือ 1. ธุรกิจอาหารสัตว์ (Feed) ได้แก่ การผลิตและการจำหน่ายอาหารสัตว์ 2. ธุรกิจเลี้ยงสัตว์ (Farm) ได้แก่ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์เพื่อการค้า รวมถึงการแปรรูปเนื้อสัตว์ขั้นพื้นฐาน และ 3. ธุรกิจอาหาร (Food) ได้แก่ การผลิตเนื้อสัตว์แปรรูปกึ่งปรุงสุกและปรุงสุก ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปหรือผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานรวมถึงมีกิจการค้าปลีกอาหารและร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ต่างๆ เช่น ซีพีเฟรชมาร์ท, ธุรกิจห้าดาว, สตาร์คอฟฟี่, ซีพี คิทเช่น รวมถึงร้านอาหารบุฟเฟต์ อาหารทะเล นานาชาติ ภายใต้ชื่อ "ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์" เป็นต้น

โดยไตรมาส 1/63 CPFTH มีรายได้จากการขายเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 3.7 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 62 ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 13% ในไตรมาส 1/63 เมื่อเปรียบเทียบกับ ระดับ 9% ในช่วงเดียวกันของปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ