S ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ 180 ล้านเหรียญฯหลังได้เงินกู้ใหม่ หนุนการเงินแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

S ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ 180 ล้านเหรียญฯหลังได้เงินกู้ใหม่ หนุนการเงินแกร่ง

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า บริษัทไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวน 180 ล้านเหรียญสหรัฐทั้งหมด เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 หลังได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำด้วยต้นทุนทางการเงินในระดับใกล้กับต้นทุนทางการเงินจากหุ้นกู้แปลงสภาพ จึงสามารถทำการไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวนดังกล่าวโดยไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อสถานะการเงินของบริษัท รวมถึงรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน ที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.86 เท่าได้อีกด้วย

"ด้วยการบริหารจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ และอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนที่ต่ำมาก ทำให้ธนาคารมั่นใจที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินกับเรา เพื่อขยายธุรกิจต่อไป นอกจากนี้ กลุ่มบุญรอด บริวเวอรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา ยังคงมั่นใจและคงสัดส่วนการถือครองหุ้นในสิงห์ เอสเตท ไว้ใกล้เคียงเดิมเช่นกัน"นายนริศ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้รับแจ้งจาก Singha Property Management (Singapore) Pte. Ltd. (SPM SG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทว่าในวันที่ 24 ก.ค.63 Credit Suisse AG สาขาฮ่องกง (CS) ได้คืนหุ้นของบริษัทจำนวน 626,301,966 หุ้น ให้แก่ SPM SG ตามที่ได้มีการเลิกสัญญายืมและให้ยืมหุ้น (SBL Transaction) ที่ทำขึ้นระหว่าง SPM SG และ CS ในวันที่ 12 ก.ค60 ซึ่งจะทำให้การถือครองหุ้นของบริษัท โดย SPM SG เพิ่มขึ้นจาก 3.41% เป็น 12.55% ของทุนชำระแล้วของบริษัท

สำหรับการถือครองโดยกลุ่มบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีจำนวนรวมกันเท่ากับ 47.88% ของทุนชำระแล้วของบริษัท ซึ่งใกล้เคียงกับระดับก่อนที่จะมีการเข้าทำสัญญายืมและให้ยืมหุ้น แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทในมุมมองของบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ