AOT ขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในสนามบิน-สายการบินเป็น 12 เดือน จาก 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2563 วันนี้ (29 ก.ค.) เห็นว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการและสายการบินยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงและต่อเนื่องในหลายประเทศ ประกอบกับนโยบายของภาครฐัที่มีข้อจำกัดในการกำหนดมาตรการด้านการขนส่งทางอากาศ

ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติอนุมัติการขยายระยะเวลาการเลื่อนการชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนในการประกอบกิจการ เฉพาะสำหรับงวดซึ่งครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์- กรกฎาคม 2563 และเลื่อนการชำระค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการการใช้บริการในอาคาร ค่าบริการสนามบิน (Landing and Parking Charges) และค่าเครื่องอำนวยความสะดวก (Aircraft Service Charges) เฉพาะสำหรับงวดซึ่งครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนเมษายน - กรกฎาคม 2563 ให้กับผู้ประกอบการและสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบดำเนินงานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง จากเดิมที่ให้ขยายระยะเวลาการชำระของแต่ละงวดออกไปเป็นระยะเวลา 6 เดือนจากวันครบกำหนดชำระตามระยะเวลาปกติ เป็นให้ขยายระยะเวลาการชำระของแต่ละงวดออกไปเป็นระยะเวลา 12 เดือนจากวันครบกำหนดชำระตามระยะเวลาปกติ

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวใช้กับผู้ประกอบการและสายการบินที่เคยมีหนังสือร้องขอรับสิทธิเลื่อนการชำระฯ จาก ทอท. แล้ว สำหรับในส่วนของผู้ประกอบการและสายการบินที่มีหนังสือร้องขอการรับสิทธิเลื่อนการชำระฯ มายัง ทอท. ภายหลังจากวันที่คณะกรรมการ ทอท. มีมติข้างต้น (วันที่ 29 กรกฎาคม 2563) จะได้รับสิทธิดังกล่าวโดยมีผลตั้งแต่งวดที่ครบกำหนดชำระที่ผู้ประกอบการหรือสายการบินทำหนังสือร้องขอการรับสิทธิฯ มายัง ทอท. โดยไม่มีผลย้อนหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ