ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ ตามตปท.ก่อนเผชิญแรงขายจากวิตก GDP สหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 30, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ก่อน และตามมาด้วยแรงขายทำกำไร เนื่องจากตลาดสหรัฐฯบวกได้เล็กน้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา และเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียก็บวกเล็กน้อยเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่ผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาตามที่ตลาดคาดไว้ โดยมีการคงอัตราดอกเบี้ย และยังว่าจะใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ซึ่งการคงอัตราดอกเบี้ยก็จะให้อยู่ในระดับต่ำไปจนถึงเดือนมี.ค.64 เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตลาดฯ

อย่างไรก็ดี คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐฯงวดไตรมาส 2/63 ซึ่งตลาดคาดว่าจะติดลบ 34% นับเป็นระดับติดลบมากสุดในรอบ 70 ปี และเป็นการติดลบ 2 ไตรมาสติดต่อกัน ถือว่าเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้อาจเผชิญแรงขายออกมาได้ และไตรมาส 3-4 ก็ยังไม่น่าจะดีด้วย เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯยังมีอยู่สูง และจีนก็มีการระบาดรอบสอง โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อ 101 คน สูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง อีกทั้งฮ่องกงก็กลับมาล็อกดาวน์อีกครั้งหลังการแพร่ระบาดโควิดกลับมา ซึ่งหลายประเทศก็ยังกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อยู่ ด้านวัคซีนต้านไวรัสโควิดก็ยังใช้การไม่ได้

แต่ทั้งนี้ ตลาดฯอาจมีแรงหนุนบ้างจากราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 10.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.2 ล้านบาร์เรล พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยวันนี้ PTTEP จะประกาศงบฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,330 จุด ส่วนแนวต้าน 1,347 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ