ลุ้นโผครม.ประยุทธ์ 2/2/สศค. นัดหารือผ่อนเกณฑ์มาตรการ"เราเที่ยวด้วยกัน"/ธปท.แถลงภาวะเศรษฐกิจรายเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2020 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามโผรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 2/2" ว่าจะออกมาตรงตามสื่อที่ได้คาดการณ์ไว้หรือไม่ โดยมีรายงานข่าวล่าสุดว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ซึ่งคาดว่าจะประกอบด้วย นายปรีดี ดาวฉาย เป็นรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายอนุชา นาคาศัย เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ เป็น รมว.พลังงาน, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น รมว.การอุดมศึกษาฯ, นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็น รมว.แรงงาน และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็น รมช.แรงงาน

  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) นัดประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และธนาคารกรุงไทย (KTB) เพื่อหารือถึงแนวทางในการผ่อนปรนให้โรงแรมและที่พักขนาดเล็ก สามารถเข้าร่วมในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้มากขึ้น
  • นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจการเงินเดือน มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมภัทรรวมใจ ธปท.
  • ติดตามการแถลงข่าวสถานการณ์ประจำวันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และประเด็นอื่นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข
  • บมจ. การบินไทย (THAI) ประชุมผู้ถือหุ้น โดยหลังประชุมนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะเป็นประธานการแถลงข่าว
  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ณ กระทรวงกลาโหม
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปตรวจติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ PIPO การตรวจสอบแรงงานในภาคประมง และการปราบปรามการค้ามนุษย์ ณ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

  • สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เครือข่ายนักเรียน นิสิต นักศึกษาเคียงข้างประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (คนป.) จัดกิจกรรม 10 years we wasted, 10 years we want

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ