NOK ดิ่งฟลอร์ 14.29% หลังยื่นศาลขอฟื้นฟูกิจการจากหนี้ท่วมกว่า 2.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2020 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NOK ดิ่งฟลอร์ 14.29% มาที่ 0.72 บาท หรือลดลง 0.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 462,890 บาท เมื่อเวลา 10.02 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 0.72 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 0.72 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 0.72 บาท

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) บริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เนื่องจากบริษัทมีหนี้สิน 2.6 หมื่นล้านบาท มากกว่าทรัพย์สินที่มีอยู่ 2.3 หมื่นล้านบาท ประกอบกับสถานการณ์การระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบธุรกิจที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว และหลายประเทศไม่สามารถทำการบินได้ ทำให้รายได้ของบริษัทหายไปทันที ขณะที่ NOK ยังมีภาระค่าใช้จ่ายอยู่มาก

พร้อมกันนี้ NOK ยังได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการไว้พิจารณาแล้ว โดยนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ซึ่งแผนเบื้องต้นจะมีการปรับโครงสร้างหนี้อย่างเป็นธรรมและสอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัท

ตลอดจนการบริหารจัดการกิจการของลูกหนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและสามารถชำระหนี้ได้ตามแผนฟื้นฟูกิจการ เช่น ปรับปรุงเครือข่ายเส้นทางบินและปรับฝูงบิน การปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์และความสามารถในการหารายได้ การปรับปรุงโครงสร้างองค์กรเพิ่มประสิทธิภาพในการทางานของพนักงาน ปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น พัฒนาและปรับปรุงระบบการบริหารงานบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ