WORK ขายลิขสิทธิ์รายการ "The Rapper"ให้เวียดนาม มั่นใจสร้างเรตติ้งดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2020 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WORK ขายลิขสิทธิ์รายการ

บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) ระบุว่าบริษัท Vie Channel Corporation ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ใหญ่และชื่อดังของเวียดนามซื้อลิขสิทธิ์รายการ The Rapper ที่ผลิตโดยบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเวิร์คพอยท์ โดยเวียดนามจะผลิตภายใต้ชื่อ RapViet ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้เคยซื้อลิขสิทธิ์รายการของเวิร์คพอยท์ไปผลิตแล้วหลายรายการ อาทิ รายการคดีสีชมพู, รายการปริศนาฟ้าแลบเด็ก และราชรถมาเกย

ทั้งนี้ การที่ผู้ผลิตรายการของเวียดนาม ซื้อลิขสิทธิ์ The Rapper ไปผลิตนั้น เนื่องจากคาดว่ารายการนี้จะเป็นที่ถูกใจผู้ชมในประเทศเวียดนามและสร้างเรตติ้งได้ดีงามอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นการแข่งขันที่ดูสนุกและเข้าใจง่ายแล้ว ยังสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

รายการ RapViet จะออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 20:30 น. ทางช่อง Vie Channel หรือ HTV2 ซึ่งเป็นช่องในเครือข่าย Ho Chi Minh City Television (HTV) ที่ออกอากาศทั่วประเทศเวียดนาม

การขายลิขสิทธิ์รายการ The Rapper ครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเวิร์คพอยท์ ในการขยายตลาดด้านขายลิขสิทธิ์รายการ หลังจากที่เมื่อปลายปี 62 รายการกล่องของขวัญ ก็ดังไกลไปต่างประเทศ เมื่อ GTV สถานีโทรทัศน์ในเครือ MNC ซึ่งเป็นสถานีอันดับ 1 และใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย ซื้อลิขสิทธิ์รายการกล่องของขวัญไปผลิต ซึ่งการขายลิขสิทธิ์ดังกล่าวนอกจากจะสร้างรายได้ให้บริษัทแล้วยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ