SCI มั่นใจผลงาน H2/63 แกร่งหลังโควิดคลี่คลายหนุนการลงทุนฟื้น ,ลุ้นได้งานเพิ่ม 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2020 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCI มั่นใจผลงาน H2/63 แกร่งหลังโควิดคลี่คลายหนุนการลงทุนฟื้น ,ลุ้นได้งานเพิ่ม 500 ลบ.

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นตัว และเริ่มสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ขณะที่คาดหวังได้รับงานใหม่เพิ่มเติมอย่างน้อย 500 ล้านบาทในช่วงครึ่งหลังปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของแนวโน้มไตรมาส 2/63 ยังคงมีทิศทางที่ดี ถึงแม้ว่าจะทยอยรับรู้งานในมือได้ช้ากว่าแผนที่วางไว้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในช่วงก่อนหน้า โดยในเดือนมิถุนายน บริษัทได้งานเสาส่งไฟฟ้า สถานีไฟฟ้า และตู้สวิตช์บอร์ดเพิ่มเติม มูลค่ารวม 200 ล้านบาท ส่งผลให้ในปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท

"ในช่วงที่เหลือของปีนี้เรายังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชนที่ยังคงทยอยเปิดประมูลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนงานในมือ ไม่ว่าจะเป็นงานเกี่ยวกับ ตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น ทั้งจาก กฟผ. และ กฟภ. ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่ เพิ่มเติมอย่างน้อย 500 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายเกรียงไกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ