SYRUS คาดปี 50 ยังกำไร แม้ H1 ขาดทุน,ผู้บริหารยังปฏิเสธร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บล.ไซรัส (SYRUS) คาดว่า ในปีนี้จะยังมีกำไร แม้ว่าในครึ่งปีแรกจะขาดทุนจากภาวะตลาดที่ปรับตัวผันผวน แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นซึ่งพิจารณาได้จากเดือนนี้ที่วอลุ่มตลาดเริ่มกลับมาซึ่งน่าจะส่งผลให้ทั้งปีมีกำไรได้ 
ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้ารายย่อยอยู่ที่ 85% และส่วนที่เหลือ 15% เป็นลูกค้าสถาบันซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่มีสัดส่วน 10%
ส่วนกรณีที่นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ เข้ามานั่งเป็นประธานกรรมการบริหาร ส่งผลให้จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นโดยได้มีการแนะนำลูกค้าให้กับบริษัทซึ่งลูกค้าดังกล่าวมีพอร์ตเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 ล้านบาท ส่งผลให้มีบัญชีลูกค้ากว่า 5,000 บัญชี จากปีก่อนที่ 4,000 บัญชี
ทั้งนี้ จากวอลุ่มตลาดที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งลูกค้ารายใหม่และลูกค้าเดิมรวมถึงลูกค้าในโครงการ Syrus Smile ซึ่ง Syrus Smile ตั้งเป้าที่จะมีบัญชี 500 บัญชีในโครงการนี้ ซึ่งก็จะทำให้บัญชีทั้งปีเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 กว่าบัญชีจาก 4,000 บัญชีในปีก่อน ซึ่งใน 5,000 บัญชี แอคทีฟ 25%
ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าจะรักษามาร์เก็ตแชร์ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 1.2% โดยในเดือนส.ค.มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1% จากต้นปี 0.6% และงวด 6 เดือนที่ 0.88%
"หากวอลุ่มของเราอยู่ที่ 360 ล้านบาทต่อวัน ก็ทำให้ Break Event (จุดคุ้มทุน) ได้ ซึ่งเดือนก.ค.ที่ผ่านมาก็ 500 ล้านบาท ถือว่าเกินแล้ว ส่วนการขยายสาขาในปีนี้คงไม่เห็นแต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนที่สาขาภูเก็ต Cyber Branch" นายกัณฑรา กล่าว
ส่วนกระแสข่าวการควบรวมกับบล.ซีมิโก้ นั้น นายกัณฑรา กล่าวว่า บริษัทยังไม่ตัดสินใจและไม่มีแผนที่จะควบรวม
ด้านนางสิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ SYRUS กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยประเมินว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนในปีนี้จะโต 5% และปีหน้าโต 9% ขณะที่ดัชนีสิ้นปีนี้มองที่ 875 จุด ปีหน้า 960 จุด ที่มองว่าปีหน้าทิศทางจะดีขึ้นเพราะหลังจากที่การเมืองมีความชัดเจนและสามารถเห็นการเลือกตั้งซึ่งจะส่งผลโดยรวม โดยเฉพาะจีดีพีปรับตัวดีขึ้น แต่ความเสี่ยงคือให้ติดตามดูเศรษฐกิจของสหรัฐชะลอแค่ไหน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ