อัยการสูงสุด นัดแถลงผลการตรวจสอบคดี"บอส อยู่วิทยา"/สรท.แถลงสถานการณ์ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ คณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต จะแถลงผลการตรวจสอบในนามของสำนักงานอัยการสูงสุด โดยจะเป็นการสรุปภาพรวมทั้งหมด
  • ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานบุคคลในคดีส.ส.ถือหุ้นสื่อ โดย ส.ส.ที่ถูกร้องในคดีดังกล่าว 7 คน เป็น ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.นาย สมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 2.นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 3.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา 5.นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง 6.น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 7.นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งทั้ง 7 คน ได้ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาไปครบถ้วนแล้วเมื่อวันที่ 16 ส.ค.62
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) หรือ สรท. แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกเดือนมิถุนายน 2563
  • บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL แถลงข่าว ในหัวข้อ "PTL: Staging a strong comeback post covid-19
  • โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ได้ร่วมเป็นพันธมิตรภายใต้โมเดลธุรกิจ "บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก" เปิดตัว "ศูนย์กระดูกสันหลังและศูนย์ข้อเข่าและสะโพก"
  • บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) แถลงภาพรวมการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกปี 2563 และทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง
  • บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเป็นการเร่งด่วน ท่ามกลางแรงกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารแทนนายณพ ณรงค์เดช
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เช้านี้จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากนั้นช่วงบ่าย คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดโครงการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต (โควิด-19) เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและสุขลักษณะ Amazing Thailand Safety & Health Administration : (SHA)

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจรัฐบาลไทยที่ทำงานด้วยความมุ่งมั่นให้ประชาชนชาวไทยปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง ที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการ และประธานคณะกรรมการฝ่ายผลิตและจัดจำหน่ายดอกมะลิ งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจำหน่ายดอกมะลิเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

  • สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศให้แรงงานต่างด้าว ครอบครัว และต่างชาติที่ได้รับอนุญาต เข้าประเทศได้ มีตั้งแต่วันนี้(4 ส.ค.) แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19
  • ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากเหตุอุทกภัย ทั้งจังหวัดในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ และหลังสถานการณ์ในพื้นที่คลี่คลายแล้ว ให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น ที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตร สาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อที่ทางการจะประสานเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้เต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ