GLOW ลงทุนเพิ่มใน"โกลว์ เหมราช พลังงาน",ปันผลระหว่างกาล 0.60 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2007 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บมจ. โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท โกลว์ เหมราช พลังงาน จำกัด มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เป็นจำนวนหุ้นไม่เกิน 22.8 ล้านหุ้น หรือ เป็นจำนวนเงิน 228 ล้านบาท 
นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด มีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เป็นจำนวนหุ้นไม่เกิน 6.5 ล้านหุ้น หรือ 65 ล้านบาท
บริษัท โกล์ว เหมราช พลังงาน จำกัด และบริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทกับ บมจ.เหมราช พัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าภายในประเทศและในประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศ ภายใต้โครง
การผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ หรือโครงการอื่นใดของประเทศไทยในลักษณะเดียวกันนี้ที่อาจมีขึ้นในอนาคตเพื่อจำหน่ายให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือองค์กรอื่นใดที่ได้รับการมอบหมายจาก กฟผ. และเพื่อดำเนินธุรกิจหลักในด้านผลิตพลังงานไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายให้แก่ กฟผ. ต่อไป
พร้อมทั้ง อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงานงวดระยะเวลา 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550 เป็นจำนวนเงิน 0.60 บาท ต่อหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญจำนวน 1,462,865,035 หุ้น ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท ณ วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2550 เวลา 12.00 น. และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ