ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตบวก 30.74 จุดขานรับดาวน์โจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (3 ส.ค.) ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปิดลบตลอด 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกอย่างต่อเนื่องของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ การที่นักลงทุนชะลอการเทขายและตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปิดทำการแข็งแกร่งก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดในแดนบวกช่วงเช้านี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.42 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตพุ่งขึ้น 30.74 จุด หรือ 1.7% แตะที่ 1,883.81 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 114 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.0 ล้านล้านวอน
คิม ยอง-กัค นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเช้านี้ค่อนข้างมีเสถียรภาพ เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนักลงทุนต่างชาติที่ชะลอการเทขายหุ้น "
หุ้นปอสโคเป็นกลุ่มที่นักลงทุนให้ความสนใจ โดยพุ่งขึ้น 3.3% หลังจากที่มูดีส์ปรับอันดับความน่าเชื่อถือขึ้นมาอยู่ที่ระดับ "A2"
ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้นแข็งแกร่งจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ปรับฐานลงเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์บวก 1.7% และหุ้นไฮนิกซ์ขยับขึ้น 1.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ