(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET พุ่งต่อเป็นกว่า 20 จุด ตามตปท. คาดหวังมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2020 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดบวกกว่า 10 จุด ก่อนพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ จากความคาดหวังการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้

เมื่อเวลา 9.58 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,334.10 จุด เพิ่มขึ้น 12.09 จุด (+0.91%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.04 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,342.13 จุด เพิ่มขึ้น 20.12 จุด (+1.52%)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยดีดตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น ช่วยหนุนแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึงการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ที่ออกมาดีกว่าคาด ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาผลักดันภาพรวมการลงทุนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของดัชนียังคงมีความเปราะบางจากปัจจัยที่เข้ามาสู่ตลาดมีทั้งบวกและลบ โดยปัจจัยบวกจากต่างประเทศที่ความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มลดลง แต่ยังมีความกังวลต่อความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและจีน ที่จะมีการเจรจาทางการค้าในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังเป็นการเก็งกำไรตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน หากผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด หุ้นก็ปรับขึ้น หากไม่ดีก็ปรับลดลง รวมถึงนักลงทุนยังรอดูการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่าจะมีนโยบายออกมาอย่างไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ