ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขึ้นตามตปท. ขานรับพัฒนาการวัคซีนต้านโควิด-น้ำมันขึ้น-ดอลลาร์ฯอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2020 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกันราว 1% เช่นเดียวกับตลาดในยุโรป และตลาดสหรัฐฯ ที่ต่างก็ปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า จากความคาดหวังพัฒนาการวัคซีนต้านโควิด-19 ของรัสเซีย และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาดีด้วย ประกอบกับราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวขึ้นหลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ส.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 2.9 ล้านบาร์เรล ทำให้น่าจะไปหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐฯก็อ่อนค่าลงด้วย ทำให้ไปช่วยหนุนสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงคาดว่าหุ้นใกนลุ่มอิเล็กทรอนิกส์น่าจะปรับตัวขึ้นได้ดีในวันนี้หลังจากที่ผลประกอบการออกมาดี อย่างไรก็ดีตลาดฯก็มีปัจจัยถ่วงจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ยังล่าช้าอยู่ สำหรับการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ก็ปรากฏว่างวดนี้ไม่มีหุ้นไทยเข้า/ออก

พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงโค้งสุดท้าย และรอดูผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของไทยงวดไตรมาส 2/63 ที่จะประกาศในวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยให้แนวรับ 1,330-1,327 จุด ส่วนแนวต้าน 1,350-1,355 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ