SMPC ตั้งเป้าปี 64-65 ยอดขาย 8.4 ล้านถัง และ 9.7 ล้านถัง จากปีนี้ 7.3 ล้านถังตามดีมานด์โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา เล้าวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรถังแก๊ส (SMPC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 64 และปี 65 จะมีปริมาณการขายถังก๊าซ LPG เติบโตอย่างต่อเนื่องไปที่ 8.4 ล้านถัง และ 9.7 ล้านถัง ตามลำดับ จากปีนี้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมาย 7.3 ล้านถัง เนื่องจากความต้องการใช้ก๊าซ LPG มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อถังเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มประเทศแอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเริ่มมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าในตะวันออกกลางเพิ่มเข้ามาด้วย
ขณะที่ ล่าสุดบริษัทได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานของกลุ่มประเทศอเมริกาใต้ ทำให้เชื่อว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น

สำหรับทิศทางยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่มีการเติบโตได้ค่อนข้างดี ทั้งในภูมิภาคเอเชียใต้ และทวีปแอฟริกาที่เปลี่ยนการใช้เชื้อเพลิงมาเป็น LPG แทนถ่านไม้ ฟืน และเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม ซึ่งทั้ง 2 ภูมิภาคนี้ เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทด้วย

ส่วนการเข้ามามีบทบาทมากขึ้นการใช้เตาไฟฟ้าในการหุงต้มนั้น เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบกับบริษัทมากนัก เพราะการใช้ก๊าซหุงต้มยังคงตอบโจทย์ได้มากกว่า ส่งผลให้บริษัทคาดว่าความต้องการใช้ก๊าซ LPG จะยังเติบโตต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 10-20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ