PSTC มั่นใจ H2/63 โควิดคลี่คลายหนุนธุรกิจ LNG-LPG-EPC ฟื้น พร้อมตุน Backlog แน่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินการในไตรมาส 2/63 ที่มีผลขาดทุนกว่า 1,091 ล้านบาทนั้น เป็นผลมาจากการตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าของสินทรัพย์จำนวน 1,022.65 ล้านบาท เป็นตั้งด้อยค่าสินทรัพย์ในกลุ่มโรงไฟฟ้าชีวภาพและชีวมวลที่ประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตและต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น จากสภาวะภัยแล้งของประเทศและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการตั้งด้อยค่าตามหลักความระมัดระวังทางบัญชี

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังคาดว่าจะกลับมาเป็นปกติ เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรัฐบาลได้ทยอยประกาศปลดล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่งผลดีกับธุรกิจจำหน่าย LPG และ LNG ที่เริ่มฟื้นตัวกลับมา รวมถึงธุรกิจบริการของบริษัทก็เริ่มกลับมาในสภาวะปกติ

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจ EPC ประมาณ 1,600 ล้านบาท อาทิ งานก่อสร้างคลังน้ำมันที่ระยอง ที่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้หลังจากปรับโครงสร้างการดำเนินการ ตัดส่วนงานที่ไม่ทำกำไรออก เชื่อว่าจะสามารถกลับมามีรายได้ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนงบลงทุนปี 2563 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาทนั้น รองรับแผนขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA และขยายการลงทุนธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งเริ่มทยอยได้สัญญาหลังจากคลายล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ