GPSC เตรียมเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ในไต้หวันขนาด 55.8 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า บริษัท Tatung Co., Ltd. (Tatung) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน ได้ประกาศผลการประชุมคณะกรรมการของ Tatung ซึ่งได้อนุมัติการขายหุ้น 90% ของบริษัท Sheng Yang Energy Co., Ltd. ซึ่งถือโดยบริษัท Tatung Forever Energy Co., Ltd. (TFE) บริษัทลูกของ Tatung ให้แก่บริษัท โกลบอลรีนิวเอเบิลเพาเวอร์ จำกัด (GRP) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ GPSC ถือหุ้นทั้ง 100%

ทั้งนี้ Sheng Yang Energy Co., Ltd. มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้การบริหารจัดการ รวมกำลังการผลิตติดตั้งทั้งสิ้น 55.8 เมกะวัตต์ โดยเป็นโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการแล้ว 53.8 เมกะวัตต์

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาต่อรองมูลค่าของหุ้นที่ซื้อขาย และรายละเอียดอื่นๆ ของสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวต่อไป โดยในการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพของโครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ Sheng Yang Energy บริหารจัดการอยู่ อีกทั้งเป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวยีนของบริษัทในต่างประเทศ และช่วยพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ