PIMO เผยกำไร H1/63 พุ่งสูงกว่าทั้งปี 62 ชูยอดขายมอเตอร์สระว่ายน้ำพุ่งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีรายได้รวมอยู่ที่ 347.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.15 ล้านบาท หรือ 3.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 334.66 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.26 ล้านบาท หรือ 197.66% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 10.25 ล้านบาท และมากกว่าทั้งปี 62 ที่มีกำไร 28.48 ล้านบาท

เนื่องจากยอดขายของมอเตอร์สระว่ายน้ำให้แก่ลูกค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรปและอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ผู้บริโภคหันมาใช้สระว่ายน้ำส่วนตัวมากขึ้น ทำให้บริษัทต้องเร่งขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากกรณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาประกาศว่ามอเตอร์ความเร็ว 1 รอบ single speed motor (AC) สระว่ายน้ำ ห้ามจำหน่ายในปี 64 โดยจะมีสินค้าที่มาทดแทนคือมอเตอร์ความเร็วปรับรอบได้ variable speed motor (DC) ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพราะมีนวัตกรรมการผลิตสินค้าหรือมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC ที่ทางบริษัทซื้อสิทธิบัตรในการผลิตสินค้ามา

"สัดส่วนรายได้มอเตอร์ปั๊มบ้านและมอเตอร์สระว่ายน้ำปีนี้อยู่ที่ 55% มอเตอร์เกษตรกรรม 15% มอเตอร์แอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ 30% และในปีหน้ามอเตอร์สระว่ายน้ำจะเติบโตได้ดีเพราะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 26 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตจากปัจจุบันอยู่ที่ 80 ลูกต่อวัน ให้เป็น 200 ลูกต่อวัน และเป้าหมายที่ 400 ลูกต่อวัน

ส่วนมอเตอร์ปั๊มบ้านลูกค้ารายใหญ่ภายในประเทศมีแผนการขยายกำลังการผลิตอีกประมาณ 40% ทำให้ PIMO ต้องขยายกำลังการผลิตตามเพื่อให้สามารถรองรับได้ ฉะนั้นปีหน้าจะเป็นอีกปีที่ไพโอเนียร์ มอเตอร์จะเติบโตขึ้น" นายวสันต์ กล่าว

นายวสันต์ กล่าวต่อไปว่าแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) AC จากลูกค้าในช่วงไตรมาส 3/63 เข้ามาเต็มกำลังการผลิตเรียบร้อยแล้ว ส่วน DC เต็มไปถึงสิ้นปี โดยเป็นออเดอร์จากลูกค้าออสเตรเลียและได้ขยายฐานลูกค้าไปยังอเมริกา

ด้วยความมุ่งเน้นการผลิตสินค้า ที่มีคุณภาพ ราคาที่น่าพอใจ ส่งมอบตรงเวลา มีใบรับรองระบบการจัดการคุณภาพสากล ISO 9001:2015 รวมถึงมาตรฐานการจัดการคุณภาพ CE และ UL ดังนั้นบริษัทฯ จึงเป็นหนึ่งในโรงงานที่ผลิตมอเตอร์ ที่มีคุณภาพสูง ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศและสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการเติบโตของรายได้ นอกจากนี้หุ้น PIMO ยังเป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ