BRR แจง Q2/63 ยังขาดทุนแม้รายได้พุ่ง เหตุค่าใช้จ่ายเพิ่ม-สำรองตาม TFRS9-หักค่าเสื่อม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2020 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 1,702 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,138 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการดำเนินงานในธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลที่ได้ส่งออกไปยังคู่ค้าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 70,000 ตัน ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ราคาน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 14 เซนต์ต่อปอนด์

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เพิ่มขึ้น จากการตั้งสำรองหนี้สูญตามมาตฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 9 (TFRS9) และการหักค่าเสื่อมราคาของเครื่องจักร ส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุน 33.79 ล้านบาทในไตรมาส 2/63

สำหรับทิศทางดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทจะเร่งบริหารจัดการด้านต้นทุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพให้สอดคล้องภาพรวมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายในรอบการผลิตปีนี้ ที่คาดว่าจะมีปริมาณอ้อยลดลงจากภาวะภัยแล้งที่รุนแรง โดยเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการหีบสกัดอ้อยเป็นน้ำตาลเพื่อให้ได้ยิลด์น้ำตาลต่อตันอ้อยให้สูงที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองว่ากลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น หลังปรับแผนหันมาโฟกัสตลาดภายในประเทศ และเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายมากกว่านี้ จะได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ BRR สามารถกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ