MCOT คาดรายได้-กำไรสุทธิ H2/50 จะดีกว่า H1/50 เม็ดเงินโฆษณาเริ่มกลับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 19:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) คาดว่า  แนวโน้มผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 3-4  ปีนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้นหลังมีรายการใหม่ๆ ที่ทำร่วมกับพันธมิตรออกอากาศ ทำให้ช่วยมีเม็ดเงินโฆษณาเข้ามามากขึ้น รวมทั้งจะมีเม็ดเงินโฆษณาก่อนการเลือกตั้ง 
ขณะที่ ผลประกอบการในไตรมาส 2/50 MCOT มีรายได้ลดลง 29%จากไตรมาส 2/49 เหลือ 517 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 39% มาอยู่ที่ 241.95 ล้านบาท เพราะปีนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเหมือนปีที่แล้ว และเม็ดเงินโฆษณาจากภาครัฐชะลอตัว รวมทั้งในปีนี้ไม่มีรายการพิเศษ ที่เกิดจาก seasonal program ซึ่งไตรมาส 2 ปีที่แล้วมีหลายรายการ เช่น ฟุตบอลโลก เดอะสตาร์ ส่วนไตรมาส 1/50 มีกำไรสุทธิ 230.92 ล้านบาท
"ไม่อยากให้มองงบไตรมาส 2 เทียบกับปีที่แล้ว อยากให้มองเทียบกับไตรมาส 1 จะดีกว่า เพราะสถานการณ์ปีนี้กับปีที่แล้วแตกต่างกันมาก และเชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลประกอบการจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ผมรับตำแหน่ง" นายวสันต์ กล่าว
นอกจากนี้ ในเร็วนี้บริษัทมีแผนพัฒนาเว็บไซด์สำนักข่าวไทยของบริษัท โดยจะให้มีการสื่อสารระหว่างคนอ่านมากขึ้นในรูปแบบ interactive และพัฒนาให้ออกข่าวเรียลไทม์รวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่มาก เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมด้านบุคคลากรอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ