COM7 คาด H2/63 รับกำลังซื้อฟื้นหลังโควิด, Apple ใกล้ออกรุ่นใหม่หนุนปีนี้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2020 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 15,970.7 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อในประเทศจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งทำให้บริษัทสามารถกลับมาเปิดสาขาได้ตามปกติทุกสาขาตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังนี้แบรนด์ Apple มีแผนจะออกสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงการมาของเทคโนโลยี 5G, กลุ่มสินค้า IoT Smart Home, Smart Health, การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน, การบริหารจัดการภายในองค์กร และเทคโนโลยีด้านการเกษตร ก็น่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท เชื่อว่าจะผลักดันให้รายได้ปี 63 เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 33,428.77 ล้านบาท

COM7 ยังมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง และยังคงมองโอกาสในการเพิ่มช่องทางการขายอื่นๆ เช่น การรุกตลาดออนไลน์, การจำหน่ายสินค้า Click & Collect แบบ Drive Thru, เปิดร้าน Pop-Up Store และยังวางแผนการเปิดร้านค่าในรูปแบบ Stand-Alone เพื่อกระจายความเสี่ยง และสร้างการเติบโตให้ธุรกิจในระยะยาวอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมปรับโฉมแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.bnn.in.th ในช่วงไตรมาส 4/63 เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยมีการพัฒนาให้รวดเร็วมากขึ้น หรือมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับเว็บไซต์เดิม, การทำ Smart Search เพื่อปิดการขายได้ง่ายขึ้น

พร้อมกันนั้น การมีสาขามากกว่า 700 สาขา ทำให้บริษัทสามารถทำเรื่องของ omni channel ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าบนออนไลน์ โดยเลือกชำระเงินและรับสินค้าที่สาขาได้ทันที ซึ่งจะใช้โปรโมชั่นเดียวกับหน้าร้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อสินค้า รวมถึงปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีความเป็น Mobile Friendly มากขึ้นเพื่อตอบตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภค

สำหรับการลงทุนเปิดสาขาในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าขยายสาขาอีก 160 สาขา ซึ่งจะทำให้สิ้นปี 63 จะมีสาขาทั้งสิ้น 955 สาขา จากปีก่อนอยู่ที่ 787 สาขา โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมีสาขาภายใต้การบริหารงานรวม 779 สาขา แบ่งเป็น Banana 247 สาขา Studio7 101 สาขา KingKong Phone 97 สาขา True Shop by COM7 123 สาขา แฟรนไชส์ 86 สาขา BKK 50 สาขา iCare 27 สาขา และอื่นๆ 48 สาขา ขณะที่มีการปิดสาขาไปทั้งสิ้น 25 สาขาในช่วงโควิด-19 เนื่องจากผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และได้เปิดสาขาเพิ่มจำนวน 17 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ