CRC บวก 2.56% โบรกฯคาดผลงานฟื้นตั้งแต่ Q3/63 จากรายได้-มาร์จิ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CRC ราคาขยับขึ้น 2.56% มาอยู่ที่ 30 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 179.56 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 30.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 30.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 29.75 บาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น(CRC) ราคาเหมาะสม ปี 2564 ที่ 42 บาท คาดจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป และในไตรมาส 3/63 จะเห็นการพลิกฟื้นของผลประกอบการเมื่อเทียบกับ QoQ ทั้งจากรายได้ มาร์จิ้น ที่ปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายลดลง โดยในไตรมาส 4/63 จะเป็นไตรมาสที่เห็นการฟื้นตัวมากสุด โดยเฉพาะในส่วนของ ธุรกิจแฟชั่น ซึ่งเป็นเข้าสู่ช่วง High Season ภายใต้สมมติฐานสถานการณ์ปกติ และการเปิดสาขาใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่ง CRC มีการพัฒนาในรูปแบบการวาง Lay-out ที่น่าสนใจมากขึ้น

ทั้งนี้ คาดเห็นการฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 3/63 หลังปลดล็อกดาวน์ กำลังซื้อเริ่มทยอยกลับมาทั้ง 3 ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เช่นในประเทศอิตาลี ร้าน Rinascente เริ่มเห็นการติดลบน้อยลงโดยในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค ติดลบ 20% จากในครึ่งปีแรก ที่ติดลบกว่า 43% คาด SSSG ในไตรมาส 3/63 เริ่มเห็นการติดลบน้อยลง เริ่มจากธุรกิจฮาร์ดไลน์ที่เห็นได้จากไทวัสดุที่เริ่มกลับมาเป็นบวกในเดือน ก.ค.ราว 5-7% รวมถึงกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เริ่มเป็นบวกบางๆ

ด้านค่าใช้จ่ายไม่สูงเช่นไตรมาส 2/63 ค่าใช้จ่ายที่สูงใน 2Q63 เกิดจากสินค้าที่ล้าสมัย ฯลฯ คาดจะกระทบมากสุดกว่าไตรมาสอื่น จะเริ่มหมดไป โดยในไตรมาส 3/63 จะไม่มีผลกระทบแรงเช่นเดียวกับไตรมาส 2/63

อีกทั้งได้ปรับการขยายสาขาเข้ากับสถานการณ์ CRC ปรับลดงบลงทุนลง 3-6 พันล้านบาท ลดการเปิดสาขาใหม่ ทั้ง Robinson ,ไทวัสดุ, GO (ในประเทศเวียดนาม) โดยมีแผนใหม่เปิด Robinson 1 แห่ง ไทวัสดุ 4 แห่ง และ Go เวียดนาม 6 แห่ง โดยการเปิดสาขาใหม่ ในเวียดนามยังคงเป้าหมายเดิม โดยมองการเติบโตยอดขายในประเทศเวียดนามเป็นโอกาสที่ดี

การพัฒนารูปแบบร้านค้าให้น่าสนใจ และปรับโฉมใหม่ Top Super market New Formant ที่ สาขา Westgate ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในการแยกประเภทสินค้าและมีความทันสมัยมากขึ้นมีโอกาสที่ CRC จะปรับรูปแบบ สาขาใหม่ๆในอนาคต ซึ่ง CRC มีการพัฒนาในรูปแบบการวาง Lay-out ที่น่าสนใจมากขึ้น CRC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ