ธ.ก.ส.ออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมครั้งแรก 6 พันลบ.ดอกเบี้ย 1.76% และ 2.76%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2020 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.กระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการจัดหาเงินกู้ให้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยการออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ธ.ก.ส. เป็นครั้งแรก วงเงินรวม 6,000 ล้านบาท กระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน จำนวน 2 รุ่น รุ่นอายุ 5 ปี (BAAC258A) วงเงิน 4,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.76 ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี (BAAC308A) วงเงิน 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.76 ต่อปี เสนอขายต่อผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงไม่เกิน 10 ราย (PP10) ผ่านผู้จัดการจัดจำหน่ายพันธบัตร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด

การออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ธ.ก.ส. ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยมีนักลงทุนทั้งในกลุ่มระยะสั้นและระยะยาวให้ความสนใจเข้าร่วมประมูล ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร และบริษัทประกันชีวิต ทั้งนี้ ธ.ก.ส. จะนำเงินที่ได้ไปใช้โครงการสินเชื่อที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การเพิ่มและฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ และการส่งเสริมการเกษตรอย่างยั่งยืน

กระทรวงการคลังขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจร่วมลงทุนในพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ธ.ก.ส. นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังมีแผนที่จะสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจที่มีความพร้อมออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พันธบัตรเพื่อสังคม และพันธบัตรเพื่อความยั่งยืนในรูปแบบอื่นๆ ในระยะต่อไปอีก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับและสนับสนุนอย่างดีจากผู้ร่วมตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ