NVD ลุ้นทั้งปีกลับมากำไรแม้ H1/63 ขาดทุน 40.85 ลบ.เตรียมรับรู้ฯ Backlog เกือบทั้ง 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2020 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรเดช นุชสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการเงิน บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการทั้งปีมีโอกาสจะกลับมามีกำไรสุทธิได้ แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุนถึง 40.85 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ของยอดขายรอโอน (Backlog) ในมือ 1,885 ล้านบาท เกือบทั้งหมดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ พร้อมกันนี้บริษัทยังมีโครงการที่พัฒนาแล้วเสร็จพร้อมจำหน่ายในมือ 11,984 ล้านบาท ที่ทยอยขายออกอย่างต่อเนื่อง
ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2 โครงการ คือ Nirvana BEYOND Bangna มูลค่า 1,000 ล้านบาท และโครงการ Nirvana ELEMENT Bangna มูลค่า 2,400 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนทันทีในช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนโครงการ Nirvana COLLECTION Krungthep Kreetha มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการไฮเอนด์ ยังไม่ได้กำหนดเวลาเปิดตัวโครงการ เพราะอยู่ระหว่างติดตามสถานกรณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงภาพรวมเศรษฐกิจด้วย "เราต้องมาลุ้นว่าจะสามารถโอนโครงการต่างๆได้ตามเป้าหมายหรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนของโครงการ BANYAN TREE Residences และ The Most ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง ซึ่งหากทั้ง 2 โครงการหลักนี้สามารถโอนได้ตามเป้าหมายปีนี้เราก็มีโอกาสที่จะกลับมามีผลประกอบการมีกำไรได้ ในขณะเดียวกันช่วงครึ่งปีหลังเรายังได้เปิดโครงการแนวราบที่ปัจจุบันความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะสามารถโอนได้บางส่วนในปีนี้เข้ามาหนุนด้วย"นายจิรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ