ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์ตามตปท. เล็งเก็งกำไรหลังฟุตซี่ปรับการลงทุนหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 24, 2020 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างฟื้นตัวตามตลาดสหรัฐฯที่บวกได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแม้จะบวกเพียงเล็กน้อย และตลาดบ้านเรายังปิดในระดับที่ต่ำกว่า 1,300 จุด

ทั้งนี้ตลาดฯคงจะรีบาวด์ไปได้ไม่ไกล เนื่องจากยังต้องรอดูการปรับประมาณการของบริษัทจดทะเบียนก่อน หลังจากที่ได้มีการประกาศผลประกอบการไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็มีหลายโบรกเกอร์ที่ได้มีการปรับประมาณการกันแล้ว

นอกจากนี้ ยังต้องรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในการประชุมที่เมืองแจ๊คสัน โฮล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 ส.ค.นี้ ซึ่งให้ติดตามนโยบายการเงิน อีกทั้งฟุตซี่ได้มีการปรับน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยแล้ว ซึ่งตามข่าวที่ออกมาก็มีหุ้น CRC, BGRIM และ BBL ได้เข้าไปอยู่ในการคำนวณ และจะมีผลบังคับใช้ 18 ก.ย.นี้ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดแรงเก็งกำไรได้ รวมทั้งให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,290 จุด ส่วนแนวต้าน 1,310 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ