PSAP มองหุ้นพุ่งแรงเหตุนลท.เข้าเก็บ/ปฏิเสธพูดเรื่องเพิ่มทุน-พันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAP) เปิดเผยถึงความน่าจะเป็นในการที่ราคาหุ้น PSAP วันนี้ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้สวนทางหุ้นสวนใหญ่ที่ร่วงแรง สาเหตุน่าจะมาจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้น PSAP ปรับลดลงค่อนข้างมาก ดังนั้น นักลงทุนที่ยังมั่นใจโอกาสทางธุรกิจของบริษัทและเห็นว่าราคาค่อนข้างถูก จึงเข้ามาซื้อเก็บ 
เพราะหากพิจารณาจากประเด็นอื่นๆ เช่น ผลประกอบการไตรมาส 2/50 ไม่น่าจะเป็นประเด็นสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของราคาหุ้น เนื่องจากบริษัทมีผลขาดทุนเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน
PSAP และ บริษัทย่อย แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/50 ขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 97.94 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 85.02 ล้านบาท
"ไม่ทราบเหมือนกันว่าราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาแรงเพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะนักลงทุนเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นอ่อนตัวลงมากมากก็เลยเข้าไปเก็บหุ้นตามปกติ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ส่วนกระแสข่าวการเพิ่มทุนหรือการหาพันธมิตรใหม่ที่ยังมีออกมาเป็นระลอกนั้น แหล่งข่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวเพียงว่า "ตอบไม่ได้"
วันนี้ราคาหุ้น PSAP ปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.28 บาท เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเวลา 12.14 น. จากวานนี้ที่ปิดตลาดราคาอยู่ที่ 1.00 บาท ซึ่งลดลงจากวันก่อนหน้า 14.53% และหากพิจารณาจากราคาหุ้น PSAP ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเริ่มปรับตัวลดลงมาตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา
ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดว่า ราคาหุ้น PSAP ปรับขึ้นแรงทั้ง ๆ ผลประกอบการออกมาขาดทุนเกือบ 100 ล้านบาท น่าจะเป็นเพราะเก็งว่าบริษัทอาจจะต้องเพิ่มทุนเพื่อขายหุ้นให้พันธมิตรใหม่ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีใครสนใจซื้อหรือไม่ ประกอบกับเมื่อวานราคาหุ้นลงแรง วันนี้จึงปรับขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ