"อินเด็กซ์ อินเตอร์ฯ"ได้งานสร้างถังเก็บน้ำมันให้ BAFS มูลค่า 382 ลบ.คาดแล้วเสร็จ Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2020 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจาก บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ณ สถานีบริการจัดเก็บน้ำมันสุวรรณภูมิ มูลค่า 382 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาออกแบบพร้อมก่อสร้างจะอยู่ที่ 18 เดือน หรือ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 หลังจากนั้นจะสามารถส่งน้ำมันเข้าสู่ระบบที่มีอยู่เดิมได้ ซึ่งมีถังน้ำมันอยู่จำนวน 4 ถัง โดยถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) มีขนาดความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 15 ล้านลิตร ความกว้างของถังประมาณ 33 เมตร ความสูงกว่า 20 เมตร พื้นที่ก่อสร้างอยู่นอกสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 60X60 เมตร

ส่วนขั้นตอนการดำเนินงาน ปัจจุบันในเฟสแรกเป็นการออกแบบพร้อมก่อสร้างจะมีการทบทวนการออกแบบเบื้องต้น เช่น ทบทวนเข็มเจาะดิน หล่อฐานราก คาดว่าจะตอกเสาเข็มแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน อย่างไรก็ตามก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) บริษัทต้องนำผ้าคลุมบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อความปลอดภัยในการก่อสร้าง และไม่ให้เกิดประกายไฟระหว่างการก่อสร้าง

ขณะที่การออกแบบจะมีการนำเทคโนโลยีพิเศษอื่นนำมาใช้ในการก่อสร้าง โดยเฉพาะเข็มที่ใช้ในการขุดเจาะดิน โดยบริษัทได้เลือก บริษัท ปทุมธานีคอนกรีต จำกัด (พาโก้) เป็นผู้ตอกเสาเข็มด้วยเข็มขุดเจาะแบบพิเศษที่มีความปลอดภัย ลดการสั่นสะเทือน และไม่ทำให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ปัจจัยที่ BAFS เลือกบริษัทให้ได้รับงานดังกล่าว เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและควบคุมงาน การให้บริการในงานด้านวิศวกรรมทุกสาขาที่ครอบคลุมการดำเนินงานทุกส่วนอย่างครบวงจร สมบูรณ์ รวมถึงการตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลในด้านต่างๆ ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากทำโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ อาจมีโครงการที่สามารถต่อยอดทำร่วมกันในอนาคตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ