MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ในปท. อายุ 3 ปี คาดผลตอบแทน 2% ต่อปี ขาย 31 ส.ค.-8 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2020 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ในปท. อายุ 3 ปี คาดผลตอบแทน 2% ต่อปี ขาย 31 ส.ค.-8 ก.ย.

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม 7 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (MSI7AI) เสนอขายครั้งเดียววันที่ 31 ส.ค.– 8 ก.ย. 63 โดยมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุน 500,000 บาท ทั้งนี้กองทุนเปิด MSI7AI จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก 3 เดือน เฉพาะผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 2.00% ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุนที่ตราไว้ (10 บาท) เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV ระดับความเสี่ยงของกองทุนที่ระดับ 4 คือ ปานกลางค่อนข้างต่ำ

กองทุนเปิด MSI7AI จะลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในประเทศ โดยลงทุนในตราสารภาครัฐและหรือรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ภาคเอกชน ได้แก่ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชน ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) รวมทั้งเงินฝาก

ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) และจะไม่ลงทุนในตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 3 ปี ได้ และกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออก ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุน หุ้นกู้บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) TRIS : A- ผลตอบแทนของตราสาร 2.47% สัดส่วนลงทุน 19.00% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.47% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)TRIS : A- ผลตอบแทนของตราสาร 2.25% สัดส่วนลงทุน 19% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.43% ต่อปี,หุ้นกู้บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) TRIS : A- ผลตอบแทนของตราสาร 2.21% สัดส่วนลงทุน 19% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.42% ต่อปี

หุ้นกู้บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) TRIS : A- ผลตอบแทนของตราสาร 2.42% สัดส่วนลงทุน 19% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.46% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) TRIS : A ผลตอบแทนของตราสาร 1.91% สัดส่วนลงทุน 19% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.36% ต่อปี, หุ้นกู้บริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน)TRIS : A- ผลตอบแทนของตราสาร 1.70% สัดส่วนลงทุน 5.00% ต่อปี ผลตอบแทนกองทุนที่คาดว่าจะได้รับ 0.08% ต่อปีโดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมี Rating ไม่ต่ำกว่า BBB-

ทั้งนี้ บริษัทจัดการจะใช้ดุลพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนได้ต่อเมื่อเป็นการดำเนินการภายใต้สถานการณ์ที่จำเป็นและสมควรเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ทำให้ความเสี่ยงของทรัพย์สินที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ ประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนเปิด MSI7AI ที่ 2.22% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน 0.22% ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.00% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MSI7AI เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก และยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้ โดยสามารถลงทุนได้นาน 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ