TBSP คาดกลับมามีกำไรสุทธิใน H2/63 หลังควบรวม TKS ช่วยลดต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2020 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิ หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนราว 21.66 ล้านบาท โดยทิศทางในครึ่งปีหลังจะได้รับผลดีจากการควบรวม บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) แล้วเสร็จ เร็วแผนที่วางไว้ว่าจะแล้วเสร็จในปี 65 เนื่องจากได้รับปัจจัยเร่งจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกิด Disrupt ของลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มธนาคาร
สำหรับการควบรวมธุรกิจกับ TKS ในครั้งนี้จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายด้านต่างๆปรับตัวลดลง อาทิ การใช้พื้นที่ การขนส่งสินค้า รวมไปถึง การวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหาลูกค้าใหม่ๆให้มีกลุ่มลูกค้าที่กว้างมากขึ้น
บริษัทยังได้พัฒนาธุรกิจในกลุ่ม Label & Packaging Solution และ Platform Solution ที่จะเข้ามาทำสร้างรายได้เสริมให้กับกลุ่มสินค้า Printing Solution ที่ปัจจุบันความนิยมลดน้อยลง โดยเฉพาะผลกระทบจากการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตในวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)
"ปีนี้เรายอมรับว่ารายได้รวมคงจะไม่สามารถทำให้ไปเท่ากับปีก่อนได้ เพราะเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ช่วงครึ่งปีแรกปรับตัวลดลงถึง 26% แต่อย่างไรก็ตามเราก็ได้ใช้ช่วงระยะเวลาดังกล่าวในการควบรวม TKS เข้ามาซึ่งจะเริ่มเห็นผลในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทันที ในขณะเดียวกันเรายังได้ปรับผลิตภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งเราคาดว่าจะเห็นกำไรสุทธิได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/63"นายณฐพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ