YLG คาดราคาทองคำปรับฐานต่อใน ก.ย.มองเป็นจังหวะซื้อ แต่ระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2020 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในเดือน ก.ย.63 ประเมินว่ามีทิศทางปรับฐานสะสมกำลังต่อเนื่องจากเดือนสิงหาคม เพื่อขึ้นต่อในช่วงที่เหลือของปี

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าทองคำจะอยู่ในช่วงปรับฐาน แต่จะเห็นว่าราคาทองคำยังสามารถยืนเหนือแนวรับที่ 1,909 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง และสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ก.ย. แต่โดยรวมหากราคายังไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,979 – 1,976 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ยังคงต้องระมัดระวังการอ่อนตัวของราคา แต่หากปรับลดลงมาก็เป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อ เพราะยังมีโอกาสแตะ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้

โดยระยะสั้นให้แนวรับแรกอยู่ที่ 1,950 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,800 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,934 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,550 บาทต่อบาททองคำ ส่วนนักลงทุนระยะกลางที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำรอซื้อที่ 1,919 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,350 บาทต่อบาททองคำ และตั้งจุดตัดขาดทุนหากหลุด 1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งแนวรับนี้ถือเป็นกรอบล่างของเทรนด์ขาขึ้น

หากหลุดจากแนวรับนี้จะสามารถปรับลดลงไปได้ถึง 1,902 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,100 บาทต่อบาททองคำ (ราคาทองคำในประเทศคำนวณจากค่าเงินบาทที่ระดับ 31.20 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) อย่างไรก็ดี การที่จะปรับลดลงไปได้ถึงจุดนั้นต้องมีข่าวที่ส่งผลกระทบมากพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ต้องจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ช่วงกลางเดือนซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 15-16 ก.ย. โดยเฉพาะถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่างๆ ที่ทยอยออกมาแสดงทรรศนะที่สำคัญว่าแต่ละคนมีมุมมองต่อเป้าหมายเงินเฟ้อและเศรษฐกิจสหรัฐอย่างไร รวมถึงในสัปดาห์นี้ก็มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่ต้องจับตา ทั้งตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ส.ค.ที่ประกาศในวันพุธ และจะมีการเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงาน ทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงแรงงาน ที่จะประกาศในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ คาดกระทบทิศทางดอลลาร์และราคาทองคำได้ค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา การที่ราคาทองคำผันผวนนั้น กลับส่งผลให้มีนักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในการซื้อขายทองคำออนไลน์มากขึ้น เพราะการที่ราคาขึ้นลงบ่อยๆ ก็ทำให้เกิดโอกาสในการเก็งกำไรหลายรอบ ดังนั้น YLG จึงได้ออกโปรโมชั่นใหม่ โดยการลดการวางหลักประกันสำหรับการลงทุนในทองคำแท่ง โดยลดเหลือ 70,000 บาท จากเดิม 100,000 บาท ซึ่งสามารถลงทุนในทองคำแท่ง 99.99% ได้หนัก 1 กก. หรือ สามารถลงทุนในทองคำ 96.5% ได้จำนวน 60 บาท เพื่อเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ