LDC ยกระดับมาตรฐานรักษาทันตกรรม เพิ่มความปลอดภัยรับมือการแพร่ระบาดโรคใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 8, 2020 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LDC ยกระดับมาตรฐานรักษาทันตกรรม เพิ่มความปลอดภัยรับมือการแพร่ระบาดโรคใหม่

ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังเร่งยกระดับมาตรฐานการรักษาทางทันตกรรมใหม่ ให้มีความมั่นใจ โดยเพิ่มระบบความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับภาวะโควิด-19 ในปัจจุบัน และรองรับการแพร่ระบาดของโรคในอนาคต

ดังนี้ 1. ติดตั้งระบบดูดเก็บละอองฝอยที่ฟุ้งกระจายในอากาศระหว่างการทำฟัน ทำงานร่วมกับเครื่องฟอกอากาศที่เป็นมาตรฐานเดิมอยู่ก่อนแล้ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการหมุนเวียนอากาศ ทำให้อากาศภายในห้องทำฟันสะอาดและปลอดภัยยิ่งขึ้น

2. ติดตั้งหลอดฆ่าเชื้อ UVC เพื่อทำลายเชื้อโรคที่เกาะบริเวณพื้นผิวหลังการทำฟัน

3. ติดตั้งประตูเลื่อนอัตโนมัติเพื่อลดการสัมผัส ลดการปนเปื้อนข้ามจากคนหนึ่งสู่อีกคนหนึ่ง (Cross contamination)

และ 4. ติดตั้งระบบสัญญานไฟ Care Light (อุปกรณ์คล้าย Nurse Call ในโรงพยาบาล) ผู้รับการรักษาสามารถสื่อสารกับทันตแพทย์ขณะทำฟันได้ ทำให้การทำฟันราบรื่นยิ่งขึ้น โดยเลือก LDC Dental รามอินทรากม.10 เป็นสาขาต้นแบบ

"ผมเชื่อว่า การยกระดับมาตรฐานครั้งนี้จะเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ที่คิดจะทำฟันในยุค New Normal รับความมั่นใจนี้ได้ทั้งผู้รับและผู้ให้บริการ นอกจากนี้ ยังเพิ่มความแตกต่างในเชิงธุรกิจอีกด้วย แรกๆ ในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ทีมแพทย์และบุคลากร LDC Dental ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันให้กับทุกคนทั้งของลูกค้าและของตนเอง จำเป็นต้องให้ลูกค้ามีส่วนรับภาระต้นทุนอุปกรณ์ป้องกันดังกล่าว แต่ปัจจุบันบริษัทฯ สามารถรับภาระนี้แทนไว้ทั้งหมดได้แล้ว

รวมทั้งได้ขยายเวลาสำหรับโปรแกรมความงามที่ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดภาระให้ลูกค้า และเป็นโอกาสที่ดีที่จะตอบแทนฐานลูกค้าของบริษัทฯ ส่วนการปรับแต่งสาขาต้นแบบนั้นได้ดำเนินการไปแล้วเกือบ 90% คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณต้นไตรมาส 4 นี้" ทันตแพทย์วัฒนากล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ